| 20-05-2014 | 00:00:00

Hồ Văn Thi: Giáo viên mê văn nghệ

Sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh, Hồ Văn Thi (SN 1987) đã bén duyên về làm giáo viên âm nhạc tại trường Tiểu học (TH) Phú Thọ 1 và trở thành một hạt nhân văn nghệ nòng cốt của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.TDM.

 

Hồ Văn Thi đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.TDM nhận giải nhất toàn đoàn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM năm 2014

Những ngày đầu về trường với nhiều bỡ ngỡ, Hồ Văn Thi đã được các thầy cô đi trước quan tâm giúp đỡ và chỉ dẫn nhiệt tình nên dần dần yêu thích đất và người Bình Dương, đặc biệt là các em học sinh thân yêu.

Với tình cảm ấy, Thi cùng thầy Toàn, giáo viên âm nhạc trường TH Phú Hòa 2 (từng dạy âm nhạc tại trường TH Phú Thọ 1) viết lời và phối nhạc thành công bài “Phú Thọ trường em yêu thương”, thành lập CLB âm nhạc TH Phú Thọ 1 gồm 45 em học sinh chuyên đàn, hát phục vụ văn nghệ cho trường, UBND phường Phú Thọ và các trường bạn trong TP.TDM vào các dịp lễ, tết. Hồ Văn Thi chia sẻ: “Dạy nhạc cho các em thiếu nhi thật vui vì các em rất hồn nhiên. Hạnh phúc nhất là khi các em biểu diễn thành công, được nhiều người khen và đoạt giải cao trong các hội thi văn nghệ”.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác giảng dạy, Thi còn rất tích cực tham gia phong trào văn nghệ ở địa phương và của ngành, đoạt nhiều giải thưởng cao, như: Giải nhất toàn đoàn Hội thi văn nghệ phường Phú Thọ năm 2011, rồi sau đó đại diện phường tham gia và đoạt giải nhất toàn đoàn Hội diễn nghệ thuật quần chúng TX.TDM (nay là TP.TDM), giải nhất đơn ca Hội thi thuyết trình-văn nghệ “Vang mãi tên Người Hồ Chí Minh” năm 2013 do TTVHTT-TT TP.TDM và Liên đoàn Lao động TP.TDM tổ chức, giải nhất và giải đặc biệt Hội thi thanh niên thanh lịch phường Phú Thọ năm 2013. Hiện, Thi được tín nhiệm làm người dàn dựng, lên kế hoạch tập luyện cho đội văn nghệ Phòng GD-ĐT TP.TDM và liên tiếp đoạt giải cao tại các lần hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng của TP.TDM, gần đây nhất là giải nhất toàn đoàn Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM năm 2014.

Với những thành tích nổi trội ấy, hàng năm Thi đều được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen danh hiệu Lao động tiên tiến, Công đoàn Phòng GD-ĐT TP.TDM và Công đoàn trường TH Phú Thọ 1 tặng giấy khen với danh hiệu công đoàn viên xuất sắc.

 

 M.HIẾU

 

Chia sẻ