| 25-12-2011 | 00:00:00

Hơi ấm mùa xuân

(BDO) “Nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” luôn là truyền thống tốt đẹp của người Việt. Xuân về, cùng với ước mong cho mỗi gia đình, cho những người gặp cảnh không may có được một cái Tết vui tươi, ấm áp cùng mọi người, cuộc vận động lo tết cho người có hoàn cảnh khó khăn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân triển khai mạnh mẽ. Cùng với đó là sự vào cuộc của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và bao tấm lòng nhân hậu.

 Tặng quà cho người nghèo vui xuân đón tết là việc làm thường niên của các doanh nghiệp Trong thời tiết se lạnh những ngày cuối năm, bỗng nghe hơi ấm mùa xuân lan tỏa khắp nơi từ những tin vui đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện thông tin. Cảm giác nặng nề, bức bối từ vô số những thông tin giết người, cướp của, cháy xe, vỡ nợ, giá điện tăng… dần tan đi như màn sương mù dưới ánh nắng mùa xuân.

Ở thành phố Long Xuyên - An Giang, có những người không giàu, thậm chí còn rất nghèo khó, nhưng nhìn xuống, họ thấy nhiều gia đình còn khó khăn hơn mình, không có nhà để ở. Thế là họ xúm tay vào góp công, góp sức xây nhà cho người nghèo hơn. Lão nông Nguyễn Văn Thương lập “bồ lúa tình thương” để cứu những hộ bị đói, vì ông nghĩ giản dị: “Sao ở vựa lúa mà còn có người đói? Chúng tôi thường bảo nhau cố làm từ thiện đến khi hết người nghèo đói mới thôi”.

Khá nhiều “cây nhân đạo” đang được trồng ở xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh). Ông Nguyễn Văn GuôI - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Phú Tân, nơi có cây dừa được gắn tấm biển “Cây nhân đạo” - giải thích: “Toàn bộ trái dừa thu hoạch từ cây này sẽ bán lấy tiền giúp người nghèo địa phương. Không phải chỉ mình tui mà nhiều nhà khác cũng trồng cây này”.

Còn đây là cảm nghĩ của một cô bé học trò nghèo: “Trước ngày nghỉ Tết, thầy cô tôi chọn ra danh sách những trò nghèo, có khó khăn sẽ được tặng quà “Cây mùa xuân”. Cây mùa xuân là những phần quà Tết nhỏ bé, gồm một chiếc áo mới trắng tinh vừa có thể mặc chơi xuân vừa có thể mặc đi học, rồi những viên kẹo, thèo lèo, bánh mứt, có thêm một bịch mai vàng rộ và phong bao lì xì bé bé khẳng định xuân đã về. Những phần quà nhỏ nhoi bỗng hóa thành niềm vui tột cùng của đám trò nghèo. Lúc đó tôi thấy mình như tâm điểm, được sự quan tâm chú ý chứ không phải thu người tự ti vì mình không có Tết”.

Mới đây, chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương cũng vừa nhận được tin vui từ các đơn vị doanh nghiệp đề nghị phối hợp cùng chương trình tổ chức chuyến đi thăm, tặng quà Tết Nhâm Thìn 2012 cho những người đang gặp cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn, bệnh tật được nêu trong chương trình Nhịp cầu nhân ái năm 2011.

Một mùa xuân mới đang mang niềm vui đến với mọi nhà, thế nhưng trong khi nhiều người đang nô nức chuẩn bị đón xuân thì vẫn còn có những gia đình không may gặp cảnh khó khăn, đang cố gắng vươn lên thoát nghèo, vượt qua bệnh tật và những em nhỏ vừa đi học vừa vất vả mưu sinh phụ giúp gia đình.

Còn hạnh phúc nào hơn khi chia sẻ một phần khó khăn để mang hơi ấm của mùa Xuân đến với những gia đình nghèo khó khi Tết đến Xuân về. Chính vì thế, Chương trình Nhịp cầu nhân ái rất mong tiếp tục đón nhận sự đồng hành góp sức của tất cả bạn đọc xa gần, cùng mang đến một mùa xuân thật ấm áp cho những người gặp cảnh không may trong cuộc sống.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ