| 23-11-2015 | 08:33:39

Hội đồng Đội TX.Thuận An: Sôi nổi liên hoan các câu lạc bộ học tập

Hội đồng Đội TX.Thuận An vừa phối hợp với Liên đội trường Tiểu học Bình Hòa tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) học tập và phát động mô hình Cây tuyên dương nghìn việc tốt.

 

 Các em học sinh tham gia phần thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”. Ảnh: N.NHƯ

 Liên hoan diễn ra với nhiều nội dung thú vị như thi kiến thức tổng hợp “Trạng nguyên nhỏ tuổi” với chủ đề “Cánh diều tuổi thơ”, thi tìm hiểu về lịch sử, kiến thức tổng quan về truyền thống Đoàn - Đội qua cuộc thi “Nhà sử học nhỏ tuổi” với chủ đề “Em yêu Tổ quốc em”; thi thuyết trình cảm nhận về nhân vật lịch sử nhỏ tuổi, thuyết trình tiếng Anh giữa các CLB tiếng Anh. Bên cạnh đó, đến với liên hoan, học sinh các trường còn được thi trang trí báo tường với chủ đề “Tri ân thầy cô” với những tờ báo được chuẩn bị nội dung chu đáo, những bài thơ, câu hát do các em sưu tầm hoặc tự sáng tác. Đối với các em yêu thích thể dục thể thao, khu vực ngoài trời là lựa chọn lý tưởng với các nội dung “Hội khỏe Phù Đổng” và trò chơi dân gian vui nhộn. Chia sẻ cảm xúc khi tham gia các hoạt động của liên hoan, em Nguyễn Thị Hải Yến, học sinh trường Tiểu học Bình Hòa nói: “Em rất vui khi được tham gia hoạt động của liên hoan. Dịp này, em cũng đã cùng các bạn trang trí báo tường thật đẹp để tặng thầy cô. Em chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn là người dạy dỗ, dìu dắt chúng em nên người”.

Nhằm tiếp tục phát động trong đội viên thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Thuận An làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, đẩy mạnh phong trào “Nghìn việc tốt” và phong trào “3 thi đua, 3 rèn luyện”, tại liên hoan các CLB học tập, Hội đồng Đội thị xã đã phát động mô hình Cây tuyên dương nghìn việc tốt, Sổ nhật ký nghìn việc tốt. Mô hình này nhằm uốn nắn những hành vi chưa tốt, phát huy những ưu điểm của các em để kịp thời phát hiện những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào nghìn việc tốt để giới thiệu, tuyên dương trong sinh hoạt dưới cờ, trong hoạt động Đội.

Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội TX.Thuận An đã tuyên dương 24 gương học sinh tiêu biểu của 24 trường tiểu học trên địa bàn có nhiều thành tích trong phong trào “Nghìn việc tốt”; trường Tiểu học Bình Hòa cũng tuyên dương 33 em học sinh tiêu biểu trong phong trào “Bảng danh dự - Tuyên dương học sinh tiêu biểu”…

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ