| 23-02-2024 | 14:53:35

Hội Đông y tỉnh: Tổ chức Giỗ tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

(BDO) Ngày 23-2, Hội Đông y tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ giỗ Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác lần thứ 233. Đông đảo đại biểu là cán bộ đông y, hội viên ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về dự lễ giỗ tổ. 


Dâng hương tưởng nhớ Y tổ Hải Thượng Lãn Ông

Sau nghi thức lễ tế, dâng hương, các thành viên trong Hội Đông y tỉnh đã cùng nhau ôn lại thân thế và sự nghiệp, những công lao to lớn của Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp y học nước nhà, được nhân dân và giới y học cả nước suy tôn là Y tổ, bậc “Y thánh” của Việt Nam. 

Tại lễ giỗ tổ, những người hành nghề Đông y Bình Dương nguyện phấn đấu noi theo gương sáng của Hải Thượng Lãn Ông và lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Lương y như từ mẫu”. 

Bác sĩ chuyên khoa I Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội đông y Bình Dương, cho biết với tinh thần nỗ lực không ngừng, thời gian qua Hội Đông y Bình Dương đã làm tốt công tác rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ đó, đội ngũ Y học cổ truyền của tỉnh đã góp phần tích cực đẩy mạnh công tác phát triển y học cổ truyền, kết hợp với y dược học hiện đại xây dựng nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc và đại chúng phục vụ có hiệu quả trong thời kỳ đổi mới.

Tường Vy

 

Chia sẻ