| 06-09-2022 | 16:26:46

Hội thảo giải pháp chuyển đổi số trong quản lý sản xuất nông nghiệp

(BDO) Sáng 6-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội thảo giải pháp chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý sản xuất nông nghiệp.

CĐS trong lĩnh vực nông nghiệp là cơ hội, chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu nông dân sản xuất nông sản chất lượng, với chi phí thấp nhất nhưng bán được giá cao nhất. Tuy nhiên, hiện nay cán bộ tham gia quản lý sản xuất nông nghiệp đa số là cán bộ có chuyên môn kỹ thuật nên chưa hiểu rõ thế nào là CĐS, không nắm được những việc cần phải làm để tiến hành CĐS.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia, báo cáo viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin; chuyên gia cung cấp dịch vụ, giải pháp CĐS đã hỗ trợ, hướng dẫn các thông tin, kiến thức, kỹ năng về CĐS cho cán bộ công chức, viên chức, cán bộ kỹ thuật tham gia trong quản lý sản xuất nông nghiệp, chủ doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi để tiếp thu các kiến thức, kỹ năng, giải pháp CĐS, qua đó, nhận được nhiều giải pháp, sáng kiến, kế hoạch thực hiện để cụ thể hóa mục tiêu hoạt động CĐS của ngành nông nghiệp trong thời gian tới.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ