| 13-03-2014 | 00:00:00

Họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh – Điện ảnh Việt Nam

(BDO) Sáng 13-3, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh – Điện ảnh Việt Nam (15.3.1953 – 15.3.2014).

Trong gần 40 năm xây dựng và bảo vệ đất nước, Điện ảnh Bình Dương luôn là đội quân xung kích trên mặt trận văn hóa, kịp thời đổi mới phương thức hoạt động, đem phim ảnh cách mạng đến với đông đảo nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng và kháng chiến, đến với công nhân tại các khu công nghiệp và làm nghĩa vụ quốc tế, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Trong những năm gần đây, Nhiếp ảnh Bình Dương đã có những dấu hiệu khởi sắc. Hàng năm, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh đều tổ chức những trại sáng tác cho các hội viên nhiếp ảnh, địa bàn sáng tác ở trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có trại mở rộng ra các tỉnh ở phía Bắc. Số lượng tác phẩm được chọn trưng bày tại các liên hoan ảnh nghệ thuật của khu vực cũng ngày càng tăng. Có tác giả được Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao giấy chứng nhận là nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc và đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

MINH HIẾU
Chia sẻ