| 19-09-2024 | 17:47:06

Huyện Bắc Tân Uyên: Tổng doanh thu bình quân của các hợp tác xã đạt trên 122 tỷ đồng

(BDO) Chiều 19-9, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Bắc Tân Uyên tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể (KTTT) 9 tháng của năm 2024. 

Toàn cảnh hội nghị

Trong 9 tháng của năm 2024, phong trào KTTT, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện có nhiều khởi sắc. Nhiều HTX mô hình mới, ứng dụng công nghệ cao, liên doanh liên kết hiệu quả đã hình thành. Các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động của HTX, THT đều tăng so với năm trước.

Trên địa bàn huyện đã thành lập mới 4 HTX và 8 THT. Tính chung, huyện đang có 28 HTX với 244 thành viên và 41 THT với 193 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, vận tải, tiểu thủ công nghiệp… 

Các địa phương, ngành của huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tổng doanh thu bình quân của các HTX đạt trên 122 tỷ đồng, tăng 16,6% so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu bình quân của các THT đạt gần 8,4 tỷ đồng, tăng 52% so cùng kỳ năm 2023…

Định hướng trong những tháng cuối năm 2024, huyện xác định cần sớm khắc phục các yếu kém, hạn chế của HTX hiện nay, tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của KTTT; đồng thời, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các HTX và THT duy trì, phát triển bền vững thông qua việc hỗ trợ tìm thị trường, phát huy hiệu quả trong việc thúc đẩy phát triển và cải thiện đời sống thành viên. 

Huyện cũng xác định tiếp tục thu hút ngày càng nhiều nông dân, hộ kinh tế cá thể và tổ chức tham gia KTTT, HTX, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KTTT trên địa bàn huyện ngày càng hiệu quả. 

Thanh Hồng 

Chia sẻ