| 19-09-2024 | 18:16:56

Thị trường bất động sản Bình Dương còn nhiều tiềm năng và lợi thế

(BDO) Công ty Becamex Tokyu vừa phối hợp với kênh thông tin batdongsan.com.vn tổ chức sự kiện "Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và tiêu điểm Bình Dương", chủ đề: “Phát triển bền vững & Xanh hóa đô thị”. 

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng Giám đốc batdongsan.com.vn cho rằng: ba Bộ Luật sửa đổi liên quan đến bất động sản đang được đón nhận tích cực bởi người mua, môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư bất động sản. Thị trường bất động sản năm 2024 dự kiến sẽ tăng tính minh bạch nhờ những thay đổi về luật. Nguồn cung nhà ở xã hội cũng có khả năng được cải thiện với chính sách ưu đãi, hỗ trợ mới.

Ông Oh Dongkun, Tổng Giám đốc Công ty Becamex Tokyu phát biểu về Phát triển bất động sản xanh, thân thiện với môi trường

Theo đó, tại Bình Dương, chung cư là phân khúc thu hút quan tâm lớn nhất cả bán và cho thuê, tập trung ở khu vực gần TP.Hồ Chí Minh. Cụ thể, mức độ quan tâm chung cư bán tại nhiều địa phương thuộc Bình Dương như Dĩ An, Thủ Dầu Một và Bàu Bàng trong quý III-2024 dự kiến tăng lần lượt 20%, 11% và 10% so với quý II-2024.

Bình Dương cũng đang chiếm tỷ trọng lớn trong cung cấp nguồn cung căn hộ ra thị trường với gần 40% tổng nguồn cung mới trong quý II-2024. Thị trường bất động sản Bình Dương có nhiều lợi thế như có quỹ đất lớn, giá cạnh tranh, vị trí gần TP.Hồ Chí Minh, hạ tầng phát triển, thu hút nhiều chủ đầu tư lớn phát triển dự án.

Bình Dương cũng đang quan tâm và chú trọng đưa yếu tố “xanh” vào phát triển bất động sản. Về khả năng kết nối với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Bình Dương được chú trọng đầu tư hạ tầng. Các tuyến đường như Quốc lộ 13, đường ĐT 743, Vành đai 3, Vành đai 4... được mở rộng, nâng cấp, tạo ra khả năng kết nối thông suốt từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.

Bà Sơn Đặng, Giám đốc phòng Nhà Ở, Công ty Becamex Tokyu chia sẻ về "Hành trình kiến tạo Bất động sản bền vững"

Trong bối cảnh khung giá bán căn hộ sơ cấp tại TP.Hồ Chí Minh ở mức 45-96 triệu đồng/m2 thì mức giá tại Bình Dương hấp dẫn khách hàng, đặc biệt ở các dự án pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh chóng.

Ông Oh Dongkun, Tổng Giám đốc Công ty Becamex Tokyu, chia sẻ: "Bình Dương là tỉnh luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và đứng thứ ba cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Gần đây, Bình Dương cũng là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam. Đối với chúng tôi – nhà phát triển bất động sản FDI đã đồng hành cùng Bình Dương từ những ngày đầu, chính sách phát triển bền vững về cơ sở hạ tầng giao thông, chiến lược thành phố thông minh và những nỗ lực thu hút đầu tư công nghệ cao trong những năm gần đây của tỉnh là những yếu tố then chốt, giúp duy trì tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều thách thức hiện nay".

XUÂN THI

Chia sẻ