| 28-05-2021 | 17:49:40

Huyện Dầu Tiếng: Đẩy mạnh công tác phòng chống thiên tai

(BDO) Chiều 28-5, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy chữa cháy năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 3 trận lốc xoáy khiến 4 căn nhà bị sập, tốc mái, gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của người dân. Ngoài ra, khu vực ven sông Sài Gòn và sông Thị Tính đã xảy ra 21 điểm sạt lở khiến tình hình sản xuất của người dân địa phương bị ảnh hưởng.

Để khắc phục thiệt hại do thiên tai, trong năm qua huyện đã chủ động phòng chống thiên tai bằng nhiều chương trình hành động cụ thể, như chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng ngập lụt bằng cách thường xuyên khai thông, nạo vét hệ thống kênh rạch và bồi đắp bờ bao, bờ rạch; tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy… Cùng với đó, huyện đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho 4 hộ gia đình có nhà bị tốc mái sửa sang lại nhà cửa.

Tại hội nghị, UBND huyện đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động năm 2021. UBND huyện cũng xây dựng kế hoạch phòng, tránh, ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro, qua đó góp phần ngăn ngừa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Đình Thắng

Chia sẻ