| 08-08-2015 | 11:49:43

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Nhiều hoạt động hướng đến đại hội công dân trẻ

Hướng tới Đại hội Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh lần I năm 2015, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã và đang đẩy mạnh nhiều hoạt động thi đua trong thanh thiếu nhi với mục đích chào mừng đại hội bằng những “bông hoa” có ý nghĩa giáo dục, cũng như thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trên địa bàn huyện.

 ĐVTN liên quân Chi đoàn khối Cơ quan huyện Bắc Tân Uyên viếng Nhà thờ thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Ảnh: K.TUYẾN

Một trong những hoạt động nổi bật hướng đến đại hội là ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng vừa được Huyện đoàn, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức. Ngày hội diễn ra tại xã Thường Tân rất sôi nổi bởi tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên mảnh đất truyền thống Chiến khu Đ anh hùng. Được biết, trước khi diễn ra ngày hội, liên quân Chi đoàn khối Cơ quan huyện và CLB Thầy thuốc trẻ huyện đã vận động và được ĐVTN tích cực đóng góp, ủng hộ kinh phí để tổ chức ngày hội với mục đích vì sức khỏe cộng đồng.

Trong ngày hội, CLB Thầy thuốc trẻ huyện đã phối hợp với Xã đoàn Đất Cuốc và đội hình tình nguyện của trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 100 bà con, thanh thiếu nhi đang sống tại các khu vực nhà trọ trên địa bàn xã. Trong đợt khám bệnh lần này, các đối tượng là những người cao tuổi, các hộ gia đình khó khăn, có hoàn cảnh neo đơn. Bà con chủ yếu bị các bệnh về huyết áp, mắt, tai mũi họng, suy nhược cơ thể và đặc biệt có nhiều trẻ em có nguy cơ suy dinh dưỡng và gặp vấn đề về hệ tiêu hóa… Chính vì thế, đây là một hoạt động tình nguyện thiết thực của ĐVTN trong huyện nhằm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Còn đối với ĐVTN là những thầy thuốc trẻ, ngoài việc thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, còn có dịp về với cơ sở, hiểu được những khó khăn của người dân để chia sẻ, nâng cao ý thức, tu dưỡng rèn luyện để trở thành những người lương y như từ mẫu. Không dừng lại ở các hoạt động khám bệnh phát thuốc, chương trình còn tổ chức các hoạt động tư vấn để bà con có kiến thức trong việc gìn giữ sức khỏe và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi.

Đặc biệt, hướng tới đại hội, tuổi trẻ Bắc Tân Uyên còn tổ chức chuyến hành trình về nguồn, thăm lại chiến trường xưa tại Chiến khu Đ anh hùng. Đây là một chuyến đi sâu sắc và ý nghĩa, nhằm ôn lại truyền thống chiến đấu, chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Sau khi viếng Nghĩa trang liệt sĩ TX.Tân Uyên, tham quan nhà tưởng niệm và viếng mộ thi tướng Huỳnh Văn Nghệ ở xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên), các cán bộ Đoàn đã cùng những cựu thanh niên xung phong về tham quan Trung tâm sinh thái văn hóa lịch sử Chiến khu Đ (tỉnh Đồng Nai). Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Các hoạt động này đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống trong ĐVTN, từ đó giúp ĐVTN biết trân trọng lịch sử, học tập tinh thần của thế hệ trước và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN trong thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện”.

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức tuyên dương 70 công dân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực thuộc 32 cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện. Qua đó, kịp thời động viên các công dân trẻ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tại đơn vị.

 Tại ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Huyện đoàn và CLB Thầy thuốc trẻ huyện đã tổ chức tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt và phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 100 người dân. Sau đó, các bạn ĐVTN đã đến viếng, thắp hương và tìm hiểu lịch sử truyền thống tại Nhà thờ thi tướng Huỳnh Văn Nghệ; đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn huyện…

 
K.TUYẾN

Chia sẻ