| 18-03-2021 | 07:58:59

Huyện Phú Giáo: Sẽ thành lập hàng trăm Tổ “phòng, chống Covid-19 cộng đồng”

 Theo bác sĩ Lương Minh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, để ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian tới, ngành y tế sẽ tham mưu cho UBND huyện lập 367 Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo đó, mỗi tổ gồm các thành viên: Nhân viên y tế, bảo vệ dân phố, dân phòng, người có uy tín trong cộng đồng... Mỗi tổ sẽ phụ trách quản lý từ 50 - 70 hộ dân trên địa bàn. Nhiệm vụ của các Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng này là nhanh chóng nắm bắt tình hình người dân ở tổ mình quản lý có người dân đi đến từ các vùng dịch bệnh hay người từ vùng dịch bệnh trở về địa phương hay không? Nếu phát hiện có các trường hợp nghi vấn sẽ tiến hành báo ngay cho tổ truy vết nhanh để có hướng xử lý, kiểm soát bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh một cách chặt chẽ, hiệu quả hơn. Các Tổ “phòng, chống Covid-19 cộng đồng” này sẽ thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho người dân về các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, thời quan qua, lực lượng Công an huyện đã tổ chức tuần tra gần 200 cuộc, phát hiện 80 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh, như: Không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, trốn khỏi nơi cách ly, không chấp hành yêu cầu của lực lượng kiểm soát tại các điểm chốt chặn. Công an địa phương đã tham mưu ra quyết định xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm hơn 90 triệu đồng.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ