| 10-07-2021 | 21:50:30

Khảo sát, đánh giá nhà vệ sinh có khả năng sát khuẩn tại khu cách ly tập trung

(BDO) Chiều 10-7, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở Y tế; Sở Công thương và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã có buổi thị sát để xem xét, đánh giá sơ bộ về các công dụng, tính năng của nhà vệ sinh, máy kiểm tra thân nhiệt không tiếp xúc sử dụng công nghệ trí tuệ thông minh nhân tạo do  Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Nhà HT – PEARL tài trợ cho khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

Nhà vệ sinh co khả năng sát khuẩn bằng tia UV dễ dàng vận chuyển, lắp đặt cơ động cho các khu cách ly tập trung.

 Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ lắp đặt 25 cabin nhà vệ sinh được làm bằng chất liệu Composite, nhà vệ sinh được trang bị đầy đủ bao gồm: bồn tiêu tiểu, phòng tắm và hệ thống diệt khuẩn bằng tia UV trị giá gần 800 triệu đồng. Ưu điểm nhà vệ sinh dễ vận chuyển lắp đặt nhanh chóng. Chỉ cần vị trí lắp đặt, nguồn nước cung cấp và đường nước thải đấu nối với nguồn điện là có thể đưa vào sử dụng. Ngoài ra các đơn vị còn tài trợ thêm 4 Kios tầm soát nhiệt trị giá 393 triệu đồng, ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (Ai) kiểm soát thân nhiệt không tiếp xúc cảnh báo âm thanh, nhận diện khuôn mặt hình ảnh, gửi tin nhắn Zalo cho Quản lý khi có người có nhiệt độ cao và bỏ trốn hoặc đi khỏi nhà và nơi cách ly; sàng lọc phân loại tất cả dữ liệu người cách ly hàng ngày. 

Đơn vị tài trợ mong muốn chung tay cùng tỉnh nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Coivid-19 nhất là tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly; giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm giữa những người đang cách ly khi sử dụng nhà vệ sinh chung. 

Minh Duy

Chia sẻ