| 23-11-2023 | 08:28:18

Khéo dân vận, việc thành công

Nhờ công tác “Dân vận khéo”, các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ, đoàn thể tại huyện Phú Giáo đã cùng với nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn.

 Ông Nguyễn Khoa Hải (thứ 3, trái qua), Bí thư Huyện ủy Phú Giáo trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh. Ảnh: THANH MINH

 Nhà nước và nhân dân cùng làm

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện Phú Giáo đã kết nối được các nguồn lực trong nhân dân tích cực tham gia bằng quyết tâm, tinh thần đoàn kết, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Được tuyên truyền trong các buổi họp dân và nghe trên các kênh thông tin về chủ trương, mục đích việc thực hiện tuyến đường tạo lực nối huyện Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, gia đình bà Hồ Thị Thắng ở xã Tam Lập cùng với các hộ dân khác đã khẩn trương bàn giao đất để công trình được thi công thuận lợi.

Xác định rõ việc tổ chức triển khai thực hiện công tác dân vận (CTDV) là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy tại huyện Phú Giáo luôn theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc hoạt động của khối dân vận cơ sở, kịp thời tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, các cấp ủy hướng dẫn tổ chức phong trào quần chúng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm QP-AN; đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và bảo đảm các quyền lợi chính đáng liên quan trực tiếp đến người dân. Qua đó, động viên người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Song song đó, MTTQ, các đoàn thể huyện, khối dân vận ở các xã, thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Từ đó, đời sống nhân dân được cải thiện; nhiều mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao như trồng hoa lan, nuôi bò sinh sản, nuôi cá rô phi, trồng dưa lưới, nuôi yến…

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Những năm qua, các cấp ủy Đảng tại huyện Phú Giáo luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các ngành, lực lượng làm CTDV và chỉ đạo khối dân vận tham mưu xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện sâu rộng; phát huy khối đại đoàn kết để thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Cụ thể trong tháng 11, các khu, ấp, cùng với mặt trận, đoàn thể và địa phương trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện tốt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Đây là một hoạt động trọng tâm và trở thành ngày sinh hoạt chính trị rộng lớn có đông đảo bà con nhân dân tham gia. Tại ngày hội, người dân được thông báo về kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư trong năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024, góp phần tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức người dân về việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngoài việc tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho địa phương, ngày hội còn có các hoạt động tặng quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động văn hóa, văn nghệ đã tạo không khí vui tươi, đoàn kết; đồng thời tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa lãnh đạo các cấp với nhân dân. Tham gia ngày hội, người dân tin tưởng và càng phát huy tốt vai trò cá nhân, cùng với chính quyền địa phương tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững QP-AN.

Trong CTDV đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào theo tôn giáo được huyện rất quan tâm, sâu sát, động viên tinh thần yêu nước và kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, huyện tổ chức liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số và tạo điều kiện cho các dân tộc tổ chức các ngày lễ, tết truyền thống của đồng bào dân tộc. Mặt khác, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể quan tâm thực hiện tốt công tác tôn giáo; tạo điều kiện cho đồng bào tín đồ tôn giáo thực hiện đăng ký, sinh hoạt tôn giáo theo quy định. Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể còn tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi chức sắc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo nhân dịp lễ, tết, tạo được mối quan hệ gần gũi, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện.

Những hoạt động thiết thực trong CTDV của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã góp phần bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát kinh tế - xã hội và tiếp tục xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó, vững chắc giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân.

 Những năm qua, các cấp ủy Đảng huyện Phú Giáo luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các ngành, lực lượng làm CTDV và chỉ đạo khối dân vận tham mưu xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện sâu rộng; phát huy khối đại đoàn kết để thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

 KIM TUYẾN - LÝ HUY

 

Chia sẻ