| 23-09-2011 | 00:00:00

Khi bạn trẻ nói đến thương hiệu doanh nghiệp

Thương hiệu (TH) là một tài sản vô giá của doanh nghiệp (DN) trong quá trình hình thành và phát triển. Ngoài uy tín, chất lượng của sản phẩm, thái độ tận tụy, nhiệt tình vì đối tác khách hàng sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh của DN trên thị trường, đó là suy nghĩ của thanh niên (TN) khối DN đối với đơn vị mình.

 TN trao đổi kinh nghiệm xây dựng TH tại hội thi “TN với TH DN”

Từ một sân chơi

Đó chính là ý nghĩa của hội thi “Thanh niên với thương hiệu doanh nghiệp” do Đoàn khối Doanh nghiệp tổ chức vào ngày 18-9 tại hội trường Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương. Một sân chơi mới lần đầu tiên được tổ chức nhằm góp phần nâng cao ý thức của người lao động trẻ đối với sự tồn tại và phát triển của DN. Thanh niên đến từ 9 đơn vị DN đã thể hiện sự hiểu biết của mình về TH, các kiến thức kinh tế thị trường, sự vận hành và phát triển của DN... Qua đó cho thấy, hầu hết lao động trẻ đến đã “ý thức cao về việc xây dựng và giữ gìn hình ảnh DN trong lòng người tiêu dùng và các đối tác khách hàng. Bởi vì TH là tài sản không thể mua được bằng tiền”.

Theo TN Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương - chi nhánh Bình Dương (Vietcombank) cho biết: “Đơn vị chúng tôi luôn có những hoạt động nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ hết lòng phục vụ đối tác, khách hàng và người dân. Ngoài việc quy định trong cách cư xử, giao tiếp, hàng năm đều có các hoạt động, hội thi nhằm xây dựng TH cho nhân viên Ngân hàng Vietcombank trên thị trường tiền tệ”.

Đối với TN Công ty Cổ phần Khoáng sản Bình Dương, TH giúp cho lao động trẻ cố gắng làm nên những sản phẩm uy tín, chất lượng, cùng thái độ làm việc tận tình, tận tâm phục vụ. TN Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long thì chia sẻ, sự phát triển của đơn vị chính nhờ ở việc luôn giữ chữ tín với khách hàng và còn cần ở cái tâm đối với khách hàng. ĐVTN Thu Hồng giải thích chi tiết hơn ở chỗ cái tâm của người cán bộ là phải chỉ dẫn các thủ tục tiền tệ một cách cặn kẽ, sao cho người dân hiểu rõ nhất để có những quyết định đúng đắn nhất đối với đồng tiền của mình.

Nghĩ về thương hiệu DN

TN ở các đơn vị DN khẳng định, TH luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu, nhưng việc xây dựng hình ảnh TH DN như thế nào cho hiệu quả? Hiện nay, tại nhiều DN, TH được gắn liền với việc đề cao xây dựng văn hóa DN trong từng lời nói việc làm cụ thể, thái độ tiếp xúc cởi mở, thân thiện, lịch sự. Một số DN thì chú trọng xây dựng TH từ các ý tưởng giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người mua... Như vậy, TH được tạo nên từ tổng hòa của nhiều yếu tố và tùy đặc thù của từng ngành. Trong đó, yếu tố con người được đánh giá là mang tính quyết định.

Hiện nay, cán bộ trẻ chiếm tỷ lệ khá cao trong DN. Để làm được việc này, theo TN khối DN thì cần có những chương trình đào tạo kiến thức về xây dựng và quảng bá TH, tạo niềm tin và tình yêu của TN đối với công việc của mình tại DN. Mỗi TN cần nâng cao nhận thức về “màu cờ sắc áo” của mình trong công việc và cả khi tham gia các mối quan hệ đối với cộng đồng xã hội... Bí thư Đoàn khối DN Đỗ Văn Phùng cho biết: “Sân chơi này sẽ tiếp tục mở rộng và nâng tầm trong những lần tới vì sự đồng hành cùng DN trong các hoạt động và qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho TN trong việc phát triển TH DN. Điều này lại đặc biệt cần thiết trong bối cảnh đất nước gia nhập vào sân chơi lớn của thế giới.

NGỌC TRINH

Chia sẻ