| 27-02-2012 | 00:00:00

Khi quy chế dân chủ được phát huy

Với tập thể hơn 180 con người, trong những năm qua, lãnh đạo cũng như Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đã không ngừng thực hiện và phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở. Có thể nói, bên cạnh những thế mạnh của mình thì việc phát huy quy chế dân chủ chính là “nội lực” để hàng năm tập thể CB-CNV chi nhánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  Nhiều tập thể và cá nhân tiên tiến được khen thưởng qua các phong trào thi đua

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Phó Giám đốc chi nhánh, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank Bình Dương cho biết, hàng năm sau khi chi nhánh được giao nhiệm vụ, chỉ tiêu lãnh đạo ngân hàng luôn phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn cơ sở đại diện cho người lao động để tìm ra các giải pháp, biện pháp nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Những nội dung nghị quyết thực hiện đều bảo đảm tính công khai, dân chủ.

Trước khi tổ chức hội nghị, lãnh đạo chi nhánh và tổ chức công đoàn đều thông báo rộng rãi nội dung về dự thảo nghị quyết nhằm để tất cả công đoàn viên, người lao động cùng tham gia đóng góp ý kiến, góp phần cho việc hoàn thành, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đây cũng là biện pháp nhằm tạo điều kiện để mỗi công đoàn viên đưa ra chính kiến của mình, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện.

Thông qua nội dung của nghị quyết mà từng phòng, bộ phận của chi nhánh được phân công, phân nhiệm, phân việc cụ thể cho từng tập thể và mỗi thành viên đối với công tác nghiệp vụ, chuyên môn... Việc phát động các phong trào thi đua do chi nhánh và công đoàn phát động đều có nội dung  gần gũi, thiết thực đóng góp trực tiếp cho công tác chuyên môn; xây dựng được hình ảnh thương hiệu Vietcombank. Cụ thể năm 2011, qua phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao đã có nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hay như cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ở chi nhánh đã xuất hiệu nhiều điển hình về tinh thần tiết kiệm, phát huy các giá trị đạo đức nghề nghiệp, trả nhiều món tiền thừa của khách... Trong bối cảnh khó khăn năm 2011, thông qua cuộc vận động CB-CNV chi nhánh và người thân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank đã góp phần đem lại nguồn vốn huy động 124 tỷ đồng cho đơn vị. Bên cạnh đó, các phong trào văn thể mỹ do chi nhánh và công đoàn phát động không những tạo ra những sân chơi bổ ích cho công đoàn viên, người lao động sau những giờ lao động mệt mỏi mà còn tạo nên khí thế thi đua trong công việc chuyên môn. Những giải thưởng, phần thưởng chính là nguồn động lực khích lệ tinh thần hăng say làm việc cho từng thành viên dưới “mái nhà” chung Vietcombank Bình Dương.  “Bảo đảm hài hòa giữa lợi ích người lao động với kết quả kinh doanh của chi nhánh, đó chính là phương châm mà chi nhánh đặt lên hàng đầu trong mối quan hệ với người lao động. Năm 2012, chi nhánh quyết tâm bảo đảm mức thu nhập cũng như đời sống tinh thần cho CB-CNV và người lao động bằng hoặc cao hơn năm 2011...”, ông Nguyễn Đình Phục, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết.

Có thể nói, nhờ chính sách chăm lo đầy đủ nên hầu hết người lao động đều cảm thấy an tâm, hài lòng và gắn bó với công việc. Bên cạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động, các chế độ chính sách của Nhà nước đối với người lao động như chế độ lao động tiền lương, BHHX, BHYT, BHTN... được thực hiện đầy đủ theo quy định. Ngoài ra, công đoàn còn thường xuyên tổ chức những hoạt động về nguồn, tham quan, du lịch...

Công đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương được đánh giá không chỉ là công đoàn vững mạnh toàn diện mà còn là một công đoàn đã tham gia đóng góp rất nhiều cho công tác xã hội tại địa phương. Qua phát động các phong trào đã có 100% công đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia liên quan các hoạt động thực hiện chính sách đền ơn, đáp nghĩa, phụng dưỡng mẹ VNAH... Những thành tích, kết quả đạt được của Công đoàn Vietcombank Bình Dương thực sự trở thành một nhân tố quan trọng, là cầu nối góp phần để chi nhánh hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch trong nhiều năm qua.

Minh Duy

 

Chia sẻ