| 08-08-2012 | 00:00:00

Khiếu nại của chị Nguyễn Thị Thơm, TP.TDM: Đã được trả lại học phí

Với nhu cầu học tập, trau dồi tiếng Nhật, chị Nguyễn Thị Thơm đến Trung tâm (TT) Nghiên cứu Ngôn ngữ Nhật Bản, 516 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM đăng ký nhập học. Hơn 1 tháng kể từ ngày đóng học phí, chị chờ đợi mà vẫn chưa được gọi nhập học. Quá mệt mỏi, chị Thơm nhiều lần tìm đến TT xin nhận lại học phí, nhưng chặng đường này cũng không ít cam go...

Chị Thơm trình bày trong đơn khiếu nại: “Ngày 23-2-2012, tôi có đến TT Nghiên cứu Ngôn ngữ Nhật Bản đăng ký học và đóng tiền học phí khóa tiếng Nhật, chương trình học sẽ bắt đầu từ ngày 5-3-2012. Đúng ngày khai giảng, tôi đến trung tâm để học nhưng được cho biết chưa có lớp, về nhà đợi TT điện thông báo. Nửa tháng sau, tôi liên tục gọi điện đến TT nhưng không có ai bắt máy nên đến thẳng để hỏi thì được nhân viên cho biết: Ngày 5-4 sẽ có khóa học. Tôi muốn biết chính xác là khi nào có khóa để tôi đi học chứ không muốn hẹn tới hẹn lui như vậy! Đến khi tôi yêu cầu muốn nhận lại học phí, chị nhân viên có đưa cho mẫu văn bản hoàn trả học phí để tôi điền vào. 2 ngày sau, TT gọi điện kêu tôi đến nhận lại học phí. Tiếp đó, 3 ngày sau tôi mang biên lai đến gặp một nhân viên nam. Anh này thu tờ biên lai học phí, nói để trình lên giám đốc ký duyệt nhưng hiện thời “giám đốc đi vắng”! Thế là tôi giao biên lai này cho anh ta rồi ra về. Chờ khoảng 10 ngày sau vẫn không thấy ai gọi điện, chiều ngày 9-4 tôi ghé TT gặp chị tư vấn, chị này nói: 19 giờ ghé TT gặp anh nhân viên G. để được giải quyết. Đúng giờ, tôi gọi điện cho anh G. thì anh này lại nói “giám đốc đi công tác 1 tuần, có gì gọi lại sau”, đồng thời anh này cũng cho biết mình sắp nghỉ việc nên kêu tôi cứ liên hệ TT. Quá bức xúc, tôi quay lại TT để hỏi chị tư vấn viên thông tin trên, chị này khẳng định anh G. là người phụ trách giải quyết chuyện của tôi chứ không phải là chị...”!

Cũng theo chị Thơm cho biết, tờ thông báo chiêu sinh của TT có ghi rõ: “Nếu không có lớp, TT sẽ hoàn trả học phí cho học viên trong vòng 2 tuần”. Cho đến thời điểm gửi đơn này đến Báo Bình Dương, chị Thơm vẫn chưa nhận được tiền học phí như cam kết trên.

Trao đổi về sự việc này, ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh từ Báo Bình Dương, Phòng GDTX đã xin ý kiến lãnh đạo Sở GD-ĐT về việc giải quyết đơn khiếu nại của cô Nguyễn Thị Thơm. Thực hiện sự chỉ đạo, Phòng GDTX đã làm việc với Phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học (GDCN&ĐH), được biết: Ngày 16-4-2012, Phòng GDCN&ĐH đã nhận đơn khiếu nại của cô Nguyễn Thị Thơm. Sau đó, Phòng GDCN&ĐH đã làm việc với trường Trung cấp Công nghệ Đông Nam về nội dung khiếu nại. Đến ngày 24-4-2012, trường đã liên hệ với cô Nguyễn Thị Thơm để hoàn trả học phí. Để kiểm chứng việc khắc phục thiếu sót của nhà trường, phòng đã có cuộc trao đổi trực tiếp với cô Nguyễn Thị Thơm qua điện thoại. Thông qua vụ việc này, Sở GD-ĐT Bình Dương sẽ có văn bản gửi đến các TT Ngoại ngữ - Tin học trong tỉnh để chỉ đạo, nhắc nhở chung và ngăn ngừa việc đáng tiếc xảy ra tương tự”.

Thực tế, trong thời gian gần đây tình trạng này không phải hiếm gặp ở các cơ sở, TT Ngoại ngữ - Tin học; nhiều học viên khi  đóng học phí được tư vấn rất nhiệt tình, nhưng khi đóng tiền rồi thì về nhà mà mỏi mòn chờ đợi. Do nhiều nguyên nhân, quan trọng nhất là thiếu học viên đăng ký đủ lớp nên một số cơ sở, TT đã lỗi hẹn kéo theo hệ lụy đáng tiếc; xem ra những vụ việc như thế này người bị lãng phí thời gian, công sức nhiều nhất là các học viên.

TÂM TRANG

Chia sẻ