| 02-07-2014 | 09:11:59

Sau bài viết “Luật đã rõ, sao không thi hành?”: UBND thị trấn Thái Hòa đã vào cuộc

Vừa qua, ông Lê Văn Thông, ngụ khu phố An Thành, thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên cho biết: Sau khi báo Bình Dương có bài viết phản ánh việc khiếu nại của ông, hiện nay UBND thị trấn Thái Hòa đã xem xét tiến hành thủ tục cấp sổ đỏ cho ông.

Trước đó, báo Bình Dương đã có bài viết “Luật đã rõ, sao không thi hành”? phản ánh việc chính quyền địa phương đã không áp dụng đúng các quy định của pháp luật trong giải quyết khiếu nại của người dân, khiến cho vụ việc kéo dài. 

Khu đất ông Thông đã sử dụng ổn định trên 20 năm

Tháng 3-1990, ông Thông có mua của bà N. lô đất có diện tích gần 5.000m2. Việc mua bán này có chính quyền địa phương xác nhận, ông Thông đã được cấp sổ đỏ. Năm 1997, ông Thông phát hiện chính quyền đã cấp sổ cho ông mới được một nửa diện tích, còn thiếu 2.885m2 nên ông đã làm đơn xin cấp bổ sung. Tuy nhiên, trong thời điểm này thì con của bà N., sau 20 năm từ bỏ đất nông nghiệp nay bỗng quay về đòi tranh chấp đất với ông Thông. Nhận thấy việc tranh chấp của con bà N. là không có cơ sở nên UBND huyện Tân Uyên không giải quyết, tòa án cũng không thụ lý nên con bà N. đã từ bỏ việc tranh chấp. Với diễn biến vụ việc như thế, lẽ ra chính quyền địa phương nên tiến hành cấp sổ cho ông Thông là đúng luật. Đằng này, thị trấn Thái Hòa lại không giải quyết và còn cho rằng: đất tranh chấp là đất công, cần thu hồi! Nhận đơn khiếu nại của ông Thông, P.V Báo Bình Dương đã có bài viết điều tra, xác minh căn cứ theo các quy định của pháp luật và kết luận: Không thể gọi là đất công. Bởi đất công sao 20 năm qua chính quyền không quản lý, không biết, không thể hiện trên bản đồ địa chính. Thứ hai, theo Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 quy định thì, việc mua đất, sử dụng đất của ông Thông là hợp pháp...

Sau khi báo đăng, chính quyền địa phương đã mời gia đình ông Thông lên xem xét làm thủ tục cấp sổ. Báo Bình Dương hoan nghênh tinh thần cầu thị của UBND thị trấn Thái Hòa.

KIẾN GIANG - TRUNG HẬU 

 

Chia sẻ