| 28-04-2014 | 00:00:00

Khởi động Tháng Công nhân

Sáng qua (27-4), Ban chỉ đạo Tháng công nhân (TCN) và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) Bình Dương đã tổ chức lễ phát động TCN Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần VII năm 2014 tại Trung tâm Thương mại Becamex Tower.

 Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá sự phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc của Bình Dương trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của công nhân lao động (CNLĐ). Bằng sức trẻ, bằng sự lao động không mệt mỏi, CNLĐ đã cống hiến rất nhiều cho sự phát triển của doanh nghiệp (DN) nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Vì vậy, TCN và Tuần lễ TNCN Bình Dương nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN.

   Ban Giám đốc Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê tỉnh trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho 50 thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buổi lễ. Ảnh: T.LÊ

Để TCN và Tuần lễ TNCN Bình Dương thật sự là ngày hội lớn của CNLĐ, chính quyền các cấp và sở ban ngành, đoàn thể và DN cần quan tâm chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần cho CNLĐ thông qua việc đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội, các thiết chế văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của CNLĐ. Về phía DN, cần tạo điều kiện cho CNLĐ được học tập, cống hiến để họ tự khẳng định mình, đóng góp vào sự phát triển của DN. Bản thân mỗi CNLĐ phải tự học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, nâng cao tay nghề, tăng năng suất lao động… đáp ứng mong đợi của chủ DN.

Qua 6 năm thực hiện với nhiều hoạt động đa dạng phong phú, TCN và Tuần lễ TNCN Bình Dương đã phát triển và nâng tầm hoạt động về quy mô, trở thành ngày hội lớn của CNLĐ. Đây là dịp để các sở, ban, ngành, đoàn thể thể hiện sự quan tâm, chia sẻ về vật chất và tinh thần đối với TNCN đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn.

Để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN, vai trò của chủ DN, của công đoàn (CĐ) cơ sở rất quan trọng. Anh Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, cho biết CĐ công ty luôn cố gắng làm chiếc cầu nối để chia sẻ thông tin cũng như nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của CNLĐ. Từ đó tìm tiếng nói chung giữa chủ DN và CNLĐ. Thời gian qua, CĐ Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đã có nhiều hoạt động chăm lo cho CNLĐ. Không chỉ dừng lại việc thăm hỏi đoàn viên CĐ, cán bộ CĐ còn thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của CNLĐ, đứng ra mở lớp ngoại ngữ, tin học, bổ túc văn hóa để nâng cao trình độ cho CNLĐ; vận động đoàn viên CĐ tham gia các hoạt động từ thiện, tương thân tương ái…

Tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Soan, công nhân Công ty TNHH May mặc Bình Dương, nói: “Từ miền quê xa xôi tôi đến Bình Dương lập nghiệp, tôi cảm thấy ấm lòng khi được các cấp, ngành, đoàn thể, cũng như DN quan tâm. Tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để tăng hiệu quả lao động, tự học tập nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển của DN, xã hội”.

Lễ phát động TCN và Tuần lễ TNCN Bình Dương kết thúc bằng hàng loạt hoạt động dành cho CNLĐ như giới thiệu việc làm, trò chơi dân gian, cắt tóc miễn phí. TCN và Tuần lễ TNCN Bình Dương sẽ được bắt đầu với nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực, ý nghĩa hơn để CNLĐ thực sự xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình.

 THU THẢO - THANH LÊ

Chia sẻ