| 28-09-2024 | 09:29:29

Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bão số 3, một cách làm nhân văn

Không chỉ quan tâm, chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lũ ở các tỉnh miền Bắc, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương còn quan tâm, đồng hành với đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhất là đoàn viên, NLĐ có gia đình, người thân bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Mới đây, LĐLĐ tỉnh đã có công văn gửi công đoàn các cấp rà soát, chăm lo kịp thời cho NLĐ, thân nhân NLĐ bị ảnh hưởng do bão số 3.


CĐCS Công ty TNHH Compass 2 trao tiền hỗ trợ cho các công nhân có người thân bị ảnh hưởng do bão số 3

Kịp thời hỗ trợ

LĐLĐ tỉnh vừa có văn bản gửi công đoàn các cấp chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. Theo đó, đối với đoàn viên, NLĐ bị thiệt mạng, mức hỗ trợ 10 triệu/ người; thân nhân của đoàn viên, NLĐ bị thiệt mạng, mức hỗ trợ 5 triệu đồng/người; đoàn viên, NLĐ bị thương nặng phải nằm viện điều trị, mức hỗ trợ từ 1-5 triệu đồng/người. Đối với đoàn viên, NLĐ có nhà bị tốc mái, hư hỏng phải sửa chữa, mức hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng/trường hợp. Đoàn viên, NLĐ có nhà bị đổ, sập, hư hỏng hoàn toàn không thể khắc phục, sửa chữa, phải xây mới, mức hỗ trợ 50 triệu đồng/trường hợp…

Từ tinh thần chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, trong những ngày qua, công đoàn các cấp trong tỉnh vừa hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc, vừa đồng hành tổ chức rà soát các trường hợp NLĐ có người nhà bị ảnh hưởng do bão số 3. Đến nay, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho NLĐ.

Cụ thể, qua rà soát, CĐCS Công ty TNHH Motomotion Việt Nam (thuộc Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bến Cát) đã trao tiền hỗ trợ cho 6 công nhân bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Các công nhân sau khi nhận tiền hỗ trợ đã cảm ơn sự quan tâm của tổ chức công đoàn. Họ hứa sẽ phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp gia đình vượt qua khó khăn sau bão, lũ.

Tại nhiều CĐCS thuộc KCN VSIP 1, KCN Mỹ Phước, KCN Sóng Thần 1, các CĐCS cũng đang rà soát danh sách công đoàn, NLĐ bị ảnh hưởng do bão số 3 để có đề xuất, hỗ trợ kịp thời theo tinh thần chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh. Nhiều CĐCS không chỉ làm tốt việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc mà còn quan tâm trực tiếp đến NLĐ có nhà hoặc người nhà ở các tỉnh Lào Cai, Hưng Yên, Bắc Cạn… bị thiệt hại, để hỗ trợ kịp thời. Cụ thể, mới đây, CĐCS Công ty TNHH Compass 2 (thuộc Công đoàn VSIP) trao hỗ trợ cho 8 bạn đoàn viên, NLĐ có gia đình bị ảnh hưởng do bão số 3. Mức chi hỗ trợ là 3 triệu đồng/người. Việc làm này đã được NLĐ đánh giá rất cao và tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Nguồn động viên đáng quý

Theo bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương, trong những ngày qua, đoàn viên, NLĐ các CĐCS và các đơn vị thuộc Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương tiếp tục có hành động thiết thực nhằm chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Bắc vượt qua nỗi đau do cơn bão số 3 tàn phá. Tính đến ngày 27- 9, NLĐ, các CĐCS đã ủng hộ hơn 900 triệu đồng và nhiều tấn hàng hóa nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã chỉ đạo CĐCS rà soát danh sách đoàn viên, NLĐ có nhà bị ảnh hưởng hoặc có người nhà bị ảnh hưởng do bão số 3, để từ đó có chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm tạo động lực giúp NLĐ đang làm việc tại Bình Dương và gia đình họ nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão, lũ.

Có thể khẳng định việc hỗ trợ NLĐ có nhà bị ảnh hưởng hoặc người thân bị ảnh hưởng do bão số 3 của LĐLĐ tỉnh là việc làm nhân văn, được chủ doanh nghiệp, các CĐCS, NLĐ quan tâm và đánh giá cao. Việc làm này đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ gia đình đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do bão số 3 sớm ổn định cuộc sống.

HỒ VĂN - HOÀNG TRUNG

Chia sẻ