| 16-10-2024 | 08:46:10

Khởi nghiệp - Từ tư duy đến thành công

Vừa qua, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình giao lưu doanh nhân - sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp - Từ tư duy đến thành công”. Chương trình nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên; tăng cường các hoạt động kết nối, giao lưu, lắng nghe những chia sẻ từ phía doanh nhân về những khó khăn cũng như rủi ro khi khởi nghiệp.

 Trường Đại học Thủ Dầu Một phát động cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Tại chương trình, Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ khởi nghiệp không phải là con đường dễ dàng và luôn đòi hỏi một sự quyết tâm, sự đam mê, lòng kiên nhẫn và một tinh thần “chấp nhận thất bại, học và đứng lên từ thất bại”. Với tinh thần cầu thị và khát vọng vươn lên, Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp hy vọng thông qua chương trình này các em sinh viên tận dụng tốt cơ hội tiếp thu và lĩnh hội kinh nghiệm của các doanh nhân để có thể khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Lê An, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần PLA18, cho biết khởi nghiệp từ tư duy đến thành công là một hành trình đầy thách thức, bắt đầu từ việc hình thành ý tưởng và lên kế hoạch hành động. Đặc biệt, các bạn sinh viên phải xác định tâm thế “khởi nghiệp chính là mình khởi lên cái nghiệp của mình”. Điều đó có nghĩa là các bạn phải có đam mê, xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, đánh giá tính khả thi của ý tưởng, mô hình khởi nghiệp, luôn luôn có tinh thần cầu thị, học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng để thích ứng với bối cảnh kinh tế số hiện nay.

Chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết trên hành trình khởi nghiệp của mình, ông Nguyễn Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại 939, cho rằng để bắt đầu khởi nghiệp, điều quan trọng nhất là các bạn trẻ phải có đam mê, có nhiệt huyết, có kỷ luật và có sự kiên trì, tư duy và sáng tạo linh hoạt giúp các bạn vượt qua những thử thách của quá trình khởi nghiệp, biến những ý tưởng, mục tiêu kinh doanh trở thành hiện thực. Sau khi đã chuẩn bị các kiến thức, kỹ năng và tố chất cần thiết, trước khi tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, các bạn trẻ cần phải có kế hoạch kinh doanh. Theo ông, kế hoạch càng rõ ràng bao nhiêu, cơ hội để đạt được thành công cao bấy nhiêu.

Sau chương trình, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp chính thức phát động cuộc thi sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp TEC2024. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cũng như khuyến khích hình thành ý tưởng sáng tạo, kinh doanh trong sinh viên, rèn luyện tinh thần trách nhiệm, công dân tích cực trong mỗi sinh viên.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ