| 20-02-2023 | 09:19:34

Khởi tranh Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần I năm 2023

Vào cuối tuần qua, Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023 đã chính thức khởi tranh trên sân cỏ cả nước. Ngay trong lần đầu được tổ chức, giải đấu đã cho thấy quy mô và sự chuyên nghiệp của Ban Tổ chức dành cho sân chơi lớn nhất của sinh viên Việt Nam.


Sôi động ngày hội bóng đá lớn nhất lần đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam

 Ngay trong lần đầu tổ chức, giải đấu đã quy tụ 42 đội bóng mạnh đến từ các trường đại học (ĐH) trên khắp cả nước. Ngay sau buổi lễ khai mạc tại sân trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.Hồ Chí Minh), giải đấu đã diễn ra những trận đấu đầu tiên khá quyết liệt và không thiếu sự kịch tính. Những đội bóng mạnh như ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, ĐH Hồng Bàng, ĐH Mở hay ĐH Văn Hiến đều giành được những chiến thắng khá ấn tượng. Ngoài khu vực miền Nam thi đấu tại TP.Hồ Chí Minh, vòng loại của giải cũng sẽ đồng loạt khởi tranh ở các khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên và miền Tây trong tuần này.

Cụ thể, vòng loại khu vực miền Bắc sẽ chính thức khởi tranh từ hôm nay (20-2). Ở khu vực miền Trung, trái bóng của Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần I năm 2023 sẽ chính thức lăn vào ngày 22-2 tới đây. Trong khi đó, khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên sẽ tranh tài từ ngày 24-2. Riêng khu vực Tây Nam bộ, các trận đấu đầu tiên sẽ tranh tài từ cuối tuần này vào ngày 26-2. Sau khi kết thúc các trận đấu vòng loại ở 5 khu vực, Ban Tổ chức giải sẽ chọn ra 11 đội bóng xuất sắc nhất cùng với đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng tham gia vòng chung kết vào tháng 3 tại TP.Hồ Chí Minh.

Chia sẻ trong ngày dự khán lễ khai mạc giải, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết giải đấu là sân chơi đầy ý nghĩa dành cho sinh viên và VFF kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá trong sinh viên. Hy vọng, từ giải đấu sẽ phát hiện những tài năng có thể bồi dưỡng, khoác áo các đội tuyển trẻ quốc gia. “Chúng tôi kỳ vọng giải bóng đá dành cho sinh viên lần đầu sẽ được tổ chức thật tốt, bảo đảm các tiêu chí trong việc tổ chức một sự kiện lớn mang tính toàn quốc; đồng thời qua sự kiện này cũng thể hiện sự quan tâm tới môi trường bóng đá sinh viên của VFF và hy vọng phong trào bóng đá sinh viên sẽ phát triển bền vững, tạo động lực phát triển bóng đá Việt Nam. Qua giải đấu này, chúng tôi cũng hy vọng có giải đấu cấp quốc tế để giúp sinh viên có sự liên kết, trao đổi với các môi trường bóng đá ĐH trong khu vực Đông Nam Á, châu Á”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ