| 02-06-2021 | 08:48:40

Kịp thời phát hiện các công trình xuống cấp

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết qua kiểm tra công tác bảo vệ an toàn công trình giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến ĐT, các tuyến đường trọng yếu trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã phát hiện và báo cáo kịp thời nhiều vị trí hư hỏng đến ngành chức năng để có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

Cụ thể, tính đến hết tháng 5-2021, qua kiểm tra, rà soát, lực lượng Thanh tra giao thông đã phát hiện và kịp thời báo cáo 41 công trình hư hỏng trên các địa bàn. Phát hiện 1 công trình đường bộ (biển báo hiệu đường bộ) bất cập, kiến nghị tháo dỡ.

Cũng trong thời gian này, lực lượng chuyên ngành Sở Giao thông - Vận tải đã phát hiện và lập biên bản xử phạt đối với 1 đơn vị thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định.

Cùng với những việc làm trên, Thanh tra giao thông đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở đối với nhiều trường hợp đơn vị thi công không bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công trên đường đang khai thác, nhưng chưa đến mức phải xử lý vi phạm hành chính. Qua đó, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục ngay những yếu tố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông ngày, đêm, trong quá trình thi công công trình…

H.BÌNH

Chia sẻ