| 18-05-2023 | 09:43:03

Lan tỏa lối sống tích cực nhờ xe đạp!

Tròn 2 năm Câu lạc bộ (CLB) Xe đạp Bình Dương thành lập, đến nay số thành viên đã lên khoảng 2.000 người. Họ đã cùng nhau kết nối các nhóm “mê đạp xe” của Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh và cùng lan tỏa lối sống tích cực, lạc quan, yêu đời và giới thiệu về vùng đất Bình Dương hiền hòa, người Bình Dương hiếu khách cho nhiều người biết hơn…


Các thành viên CLB Xe đạp Bình Dương tham quan làng tre Phú An (TX.Bến Cát)

Tôi khá bất ngờ với những thành viên trong CLB Xe đạp Bình Dương khi gặp họ ở một vườn dưa lưới tại xã An Tây, TX.Bến Cát. Dù tự nhận mình chỉ là những người chơi môn xe đạp nghiệp dư, nhưng ở họ toát lên sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của một quá trình tập luyện. “Sau đại dịch Covid-19, nhiều người đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sức khỏe bản thân. Tôi chọn xe đạp bởi vừa vận động vừa hít thở không khí trong lành. Trên đường đạp xe, tôi gặp một vài người cũng có sở thích này nên nảy ra ý tưởng thành lập CLB Xe đạp Bình Dương để mọi người cùng tham gia, động viên nhau luyện tập hàng ngày, thỉnh thoảng có dịp giao lưu với nhau. Thế là CLB này ra đời, đến nay đã có khoảng 2.000 thành viên”, anh Lê Thành Tài, Chủ nhiệm CLB Xe đạp Bình Dương, cho biết.

Chị Lê Thanh Hà, người chuyên lên chương trình, tìm hiểu và thông báo về cung đường đạp xe cho các thành viên trong CLB, cho biết bộ môn xe đạp giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho tim mạch và xương khớp, giúp tinh thần vui vẻ. Hàng ngày tự luyện tập, chủ nhật hàng tuần chị Hà lên cung đường cho mọi người cùng tham gia giao lưu, gặp gỡ.

Sức lan tỏa của tinh thần sống tích cực, lạc quan của các thành viên trong CLB đã tiếp tục “níu chân” nhiều người đến với CLB. Theo chân các thành viên CLB này, tôi còn ấn tượng về tinh thần đồng đội khi xe của một thành viên bị cán đinh, thế là 3 - 4 anh em cùng chung tay làm thành một… tiệm sửa xe đạp lưu động. Túi đồ nghề được mang ra sử dụng và khi thay xong ruột xe đạp, mọi người lại vui vẻ lên đường.

Không chỉ cùng rèn luyện thân thể bằng cách đạp xe, anh Tôn Thất Tú (một thành viên ở TP.Thuận An), cho biết với niềm đam mê này anh có dịp khám phá cảnh đẹp, giới thiệu quảng bá hình ảnh đẹp của Bình Dương đến mọi người. Anh Tú được biết đến như một người làm “công tác truyền thông” của CLB. Khả năng viết lách tốt và chụp ảnh đẹp của anh khiến các thành viên yên tâm khi anh quảng bá hình ảnh của mọi người cũng như hoạt động của CLB lên trang thông tin chung.

Nói thêm về du lịch bằng xe đạp, anh Lê Thành Tài cho biết là một người làm việc lâu năm trong ngành du lịch, anh mong muốn tạo ra sản phẩm du lịch bằng xe đạp. Đây là việc vừa bắt kịp xu hướng và nhu cầu của nhiều người, vừa góp phần quảng bá vùng đất, con người Bình Dương cũng như nhiều nơi khác mà các “tay đua không chuyên” của CLB tổ chức. “Cùng nhau đạp xe về với các di tích lịch sử như Cầu Gãy (huyện Phú Giáo), thăm vườn bưởi, ruộng lúa xanh mát của Bạch Đằng, vườn rau của Thạnh Hội, TP.Tân Uyên, đến với vườn cây mùa trái chín ở Lái Thiêu, TP.Thuận An… đó là những tour mà chúng tôi giới thiệu cho bạn bè và ai cũng rất thích thú khi đến với Bình Dương”, anh Lê Thành Tài chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết mô hình du lịch bằng xe đạp được hình thành và phát triển trong nhiều năm gần đây. Bản thân ông cũng là người yêu thích môn thể thao này và tham gia đạp xe cùng anh em, bạn bè khi có dịp. “Hình ảnh di tích văn hóa, lịch sử, vườn cây trái đang vào mùa thu hoạch, các món đặc sản vùng Đông Nam bộ và con người chân chất hiền hòa được các bạn giới thiệu lên trang cá nhân, trên trang web của CLB Xe đạp Bình Dương cũng là cách quảng bá hiệu quả về du lịch Bình Dương”, ông Nguyễn Thanh Phong chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ