| 15-03-2021 | 15:50:47

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương tiếp, làm việc lãnh đạo Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

(BDO) Sáng 15-3, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan, Ban quản lý Dự án chuyên ngành nước thải tỉnh và Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đã tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam

​Tại buổi làm việc, bà Carolyn Turk đánh giá cao năng lực quản lý và sử dụng các dự án xử lý nước thải của tỉnh Bình Dương. Hiện dự án cải tạo môi trường nước Bình Dương do WB xem xét tài trợ vốn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thoát nước thải gồm các hạng mục: Xây dựng mạng lưới thu gom nước thải sinh hoạt và các trạm bơm nâng cho TX.Tân Uyên, TP.Thuận An, TP.Dĩ An để có thể tăng độ bao phủ cho khoảng 54.000 hộ gia đình; xây dựng nhà máy xử lý nước thải với công suất giai đoạn 1 là 20.000 m³/ngày cho TX.Tân Uyên, bao gồm cải tạo kênh mở thoát nước cho tuyến hạ lưu Suối Tre bên cạnh nhà máy xử lý nước thải tại thị xã, với chiều dài tuyến khoảng 1.300m để bảo đảm tiếp nhận được nước thải sau xử lý và tiêu thoát nước mưa cho lưu vực hiện hữu; nâng cấp công suất của các nhà máy xử lý nước thải hiện tại của TP.Thuận An và TP.Dĩ An với công suất xử lý bổ sung 20.000 m³/ngày cho TP.Thuận An và công suất xử lý bổ sung 20.000 m³/ngày cho TP.Dĩ An. Tổng nguồn vốn do WB tài trợ thêm gần 235 triệu USD.

Để dự án này sớm triển khai, bà Carolyn Turk đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi cấp Chính phủ để hoàn thiện các thủ tục cần thiết. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng liên quan đến bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước luôn được tỉnh quan tâm nhằm bảo đảm phát triển bền vững. Ông đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của WB đối với các dự án liên quan trước đó trên địa bàn tỉnh; đồng thời cho biết lãnh đạo UBND tỉnh rất quan tâm đến dự án và đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai hoàn thành các phần việc để bảo đảm yêu cầu về thời gian mà các bên đã đưa ra. 

Ông Nguyễn Thanh Trúc cũng cho biết sẽ chỉ đạo Sở Xây dựng, Ban quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh đồng hành và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ