| 20-07-2023 | 08:56:35

Lễ hội Nhật Bản - Phiên chợ hàng Việt: Tương tác hữu ích cho hàng Việt

Lễ hội Nhật Bản - Phiên chợ hàng Việt vừa được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp Sở Công thương phối hợp với Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan và doanh nghiệp (DN) Nhật đối với việc thúc đẩy hàng Việt lan tỏa.

 

Lễ hội Nhật Bản - Phiên chợ hàng Việt nhằm mục đích tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Trong ảnh: Người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng sơn mài tại lễ hội

 Trợ lực

Xuất hiện lần đầu tiên tại chương trình lễ hội Nhật Bản - Phiên chợ hàng Việt, các sản phẩm gốm truyền thống mang đậm nét cổ xưa của Cơ sở Gốm mỹ nghệ Ngân Hà (TP. Tân Uyên) được nhiều khách tham quan chú ý và đánh giá cao. Ông Huỳnh Văn Bình, chủ Cơ sở Gốm mỹ nghệ Ngân Hà, cho biết đây là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm sau thời gian nghiên cứu, bước vào sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Huỳnh Văn Bình, các sản phẩm gốm sứ của Ngân Hà được tạo ra từ đất sét cao lanh, men tráng từ thiên nhiên bảo đảm các tiêu chí an toàn. Bên cạnh yếu tố chất lượng, các sản phẩm bình, chậu hoa, đôn voi, chén, dĩa… đa dạng của Ngân Hà được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ mẫu mã phong phú, hoạ tiết lạ mắt với phong cách gốm cổ xưa mộc mạc. “Chúng tôi xem đây là cơ hội tốt để tìm hiểu thêm về nghề gốm từ các đồng nghiệp cũng như giới thiệu sản phẩm truyền thống đến tay người tiêu dùng. Qua đó, mở ra thị trường xuất khẩu cũng như đẩy mạnh quy mô sản xuất trong thời gian tới”, ông Huỳnh Văn Bình chia sẻ.

Anh Đinh Công Thiệu, chủ Cơ sở Sơn mài mỹ nghệ Đinh Thiệu, chia sẻ trong giai đoạn khó khăn, chi phí tăng cao. Tham gia các lễ hội, DN chỉ bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng hiệu quả hơn, mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. “Tại lễ hội năm nay, tín hiệu khá tích cực là các đối tác trong ngành đã đặt vấn đề hợp tác. Tôi rất phấn khởi vì sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận”, ông Thiệu cho hay.

Là đơn vị được Aeon Malll Bình Dương Canary tạo điều kiện tham gia triển lãm sản phẩm, ông Nguyễn Minh Tiến, nhân viên kinh doanh Công ty Gỗ Đức Thành (TP.Hồ Chí Minh), cho biết: “Những sản phẩm của công ty được làm từ gỗ như bàn ghế, thớt, đồ chơi trẻ em… rất thân thiện với môi trường. Hiện nay, sản phẩm của công ty bày bán tại nhiều siêu thị trên cả nước, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… Tuy nhiên, để kích cầu thị trường, tăng cường sự hiện diện của sản phẩm, càng tiếp cận rộng rãi với người tiêu dùng càng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho DN”, ông Tiến kỳ vọng.

Tăng cường kết nối

Thời gian qua, cơ quan chức năng và DN Bình Dương đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng bằng nhiều giải pháp. Lễ hội Nhật Bản - Phiên chợ hàng Việt chính là hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm, đồng thời đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Các hoạt động xúc tiến thương mại luôn tạo được sức hút với nhiều người dân. Bà Phan Huệ, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, cho biết tình cờ đến với Aeon Mall Bình Dương Canary và tham gia lễ hội năm nay, lần đầu tiên bà được biết quy trình sản xuất các sản phẩm sơn mài độc đáo của Bình Dương. Bà Huệ nhận thấy các sản phẩm trang trí của các DN sản xuất trong nước rất phong phú, mẫu mã tinh tế và chất lượng cao. Lễ hội được tổ chức tại siêu thị, người tiêu dùng có thêm cơ hội được hiểu, biết về đất và người Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Nhựt, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, cho biết rất thích đến tham quan và mua sắm ở các chương trình lễ hội, hội chợ vì bảo đảm bán hàng Việt chất lượng cao. Tuy nhiên, trong khuôn khổ lễ hội, nhà bán lẻ, DN nên tổ chức thêm các chương trình game show như tặng quà, tích điểm, tặng phiếu mua hàng… để kích thích người tiêu dùng mua sắm chính mặt hàng của DN. Mặt khác, chương trình cần kéo dài thêm thời gian, tăng số lượng DN tham gia, bày bán hàng hóa bắt mắt hơn để người tiêu dùng không chỉ đến mua sắm, tham quan, tìm hiểu sản phẩm mà còn ghi nhớ về một chương trình lễ hội giàu màu sắc và ý nghĩa.

 Thời gian qua, cơ quan chức năng và DN Bình Dương đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng bằng nhiều giải pháp. Lễ hội Nhật Bản - Phiên chợ hàng Việt chính là hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm, đồng thời đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

 THANH HỒNG  

Chia sẻ