| 01-07-2023 | 09:09:10

Lê Quốc Anh - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trong suốt thời gian công tác, anh Lê Quốc Anh (ảnh), Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TP.Tân Uyên) luôn lấy việc học tập, làm theo Bác làm “kim chỉ nam”, là động lực để không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, thực hiện nhiều mô hình hay, tạo môi trường học tập, rèn luyện tốt cho đoàn viên (ĐV), học sinh (HS).

Vừa qua, tại Liên hoan Thanh niên (TN) tiên tiến làm theo lời Bác, Cụm miền Đông Nam bộ (tổ chức tại Đồng Nai), trong số 165 TN được tuyên dương, Bình Dương có 20 TN tiên tiến làm theo lời Bác; đặc biệt 3 TN được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, trong đó có anh Lê Quốc Anh, thủ lĩnh TN tại ngôi trường mang tên thi tướng Huỳnh Văn Nghệ.

Năm 2018, trước khi nhận công tác tại trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, anh Lê Quốc Anh đã bén duyên với màu áo xanh từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo cùng những kinh nghiệm trong công tác Đoàn, trong quá trình công tác và rèn luyện, anh luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là “kim chỉ nam” cho mọi hành động.

“Những bài học, câu chuyện ý nghĩa về Bác đã thôi thúc tôi quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để truyền cảm hứng cho ĐV, HS. Từ đó, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho ĐV, HS rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường”, anh Lê Quốc Anh bộc bạch.

Trong số những mô hình nổi bật phải kể đến mô hình Câu lạc bộ (CLB) HS 3 tốt do anh triển khai. Theo đó, CLB là nơi tập hợp những HS có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện; là TN tiêu biểu, ĐV xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Tham gia CLB, các em được hỗ trợ, tiếp sức trong học tập, bồi dưỡng, rèn luyện theo các tiêu chí “HS 3 tốt”. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã phát huy hiệu quả hoạt động, đạt thành tích nổi bật với 26 em đạt danh hiệu “HS 3 tốt” cấp trường, 14 em đạt “HS 3 tốt” cấp thành phố, 7 em đạt “HS 3 tốt” cấp tỉnh và 2 em đạt “HS 3 tốt” cấp Trung ương.

Trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Quốc Anh đã đề xuất ý tưởng sáng tạo mô hình “Tuổi trẻ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chung tay vì cộng đồng - Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Đây là hoạt động nhân đạo, giúp ĐV, HS thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng. Theo đó, Đoàn trường đã trang bị “Tủ đồ 0 đồng”. Với tinh thần “Ai thiếu thì lấy, ai thừa thì tặng”, Đoàn trường đã kêu gọi các nhà hảo tâm trao tặng những vật dụng, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Sau 2 năm, Đoàn trường đã vận động được 3.425 bộ quần áo và hàng ngàn đôi giày dép, ba lô, túi xách… Khi đại dịch đi qua, Quốc Anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn trường vận động ĐV, TN nuôi heo đất để tặng học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả chương trình thu về số tiền 21 triệu đồng, được dùng để chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng…

Trong những năm công tác, Quốc Anh đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Anh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” giai đoạn 2016- 2021; Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam năm 2021; Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN trường học năm học 2021-2022. Anh cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu, điển hình “TN tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2020-2022. Ngoài ra, anh còn đạt danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2021…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ