| 08-09-2014 | 11:13:02

Liên hoan các nhóm nhảy Vũ điệu hồng: Sân chơi thú vị, bổ ích.

Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức “Liên hoan các nhóm nhảy Vũ điệu hồng” tại công viên Phú Cường, một sân chơi mới dành cho các bạn trẻ đam mê môn nghệ thuật nhảy hiện đại. Với không khí sôi động, náo nhiệt, liên hoan cũng đã thu hút hàng ngàn khán giả đến xem.

Tham gia liên hoan có 14 tiết mục của 14 nhóm đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT và các phường trong toàn thành phố. 14 tiết mục là 14 màu sắc khác nhau, khắc họa nét tươi trẻ của lứa tuổi teen năng động, sáng tạo. Tham gia liên hoan, ngoài các vũ điệu nhảy đường phố bắt mắt như hip hop, hay sôi động như hip hop dance và uyển chuyển như các điệu múa Ấn Độ…, mỗi nhóm nhảy còn tạo ra nhiều bất ngờ, thú vị cho người xem với những cú xoay đầu, nhào lộn ngoạn mục và nét tinh nghịch, hài hước được các nhóm lồng ghép vào bài thi.

Một tiết mục tại liên hoan các nhóm nhảy Vũ điệu hồng.       Ảnh:N.NHƯ

Để chuẩn bị cho liên hoan, các nhóm đã tập luyện khá công phu. Bạn La Chí Anh, đội trưởng đội văn nghệ trường THCS Phú Cường nói: “Để thực hiện bài nhảy Ấn Độ, nhóm em ngày nào cũng gặp nhau để tập luyện thuần thục. Đến với liên hoan này, ngoài việc được thỏa niềm đam mê môn nhảy hiện đại, chúng em còn có dịp gặp gỡ, giao lưu với các đội bạn, qua đó học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, trao đổi được nhiều điều bổ ích…”. Chí Anh cho biết thêm, trường em hiện có trên 8 nhóm nhảy, riêng đội văn nghệ nòng cốt của trường có đến 32 bạn, nhóm đã tham gia nhiều cuộc thi và mang về nhiều giải thưởng cho nhà trường như giải nhất toàn đoàn hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ nhiều năm liền…

Liên hoan còn có sự góp mặt của nhóm Oxy, một nhóm nhảy khá nổi tiếng tại Bình Dương, từng đoạt nhiều giải thưởng qua các cuộc thi. Bạn Trần Quang Tuyến, trưởng nhóm Oxy nói: “Nhảy là niềm đam mê của cả nhóm, vì thế được biểu diễn trên sân khấu, cả nhóm đều rất hào hứng tham gia. Đến với liên hoan, nhóm chúng tôi nhận thấy đây là sân chơi thú vị, bổ ích cho giới trẻ. Vì thế, Ban tổ chức cần có nhiều các cuộc thi như thế này để tuổi teen Bình Dương thể hiện tài năng, thỏa niềm đam mê…”.

Không chỉ mang tính giải trí các tiết mục còn ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước thể hiện qua các điệu nhảy trên nền nhạc hát về đất nước như “Việt Nam ơi”, “Tôi yêu Việt Nam”.Các thành viên tham dự liên hoan trong các trang phục áo đỏ, sao vàng, áo có in hình bản đồ Việt Nam... đã tạo nên những màu sắc, hình ảnh vô cùng đẹp mắt, thể hiện tình yêu quê hương đất nước của giới trẻ.

Anh Phạm Hùng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Nắm bắt tâm lý các bạn trẻ cần những sân chơi sôi nổi, trẻ trung, chúng tôi có kế hoạch tổ chức cuộc thi mỗi năm 1 lần. Đây mới chỉ là lần thứ 2 liên hoan diễn ra nhưng có thể nhận thấy hiệu quả thiết thực khi chương trình ngày càng lan tỏa, có nhiều nhóm tham gia với các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức thật nhiều sân chơi tương tự để các bạn có dịp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi niềm đam mê, sở thích với nhau…”.

 N.NHƯ

Chia sẻ