| 16-06-2023 | 09:03:21

Lớp học miễn phí dành cho học sinh khó khăn

Với phương châm không để bất cứ học sinh nghèo nào bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua phường Hiệp An đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em có thể cắp sách đến trường. Theo đó, Hội Khuyến học phường đã phối hợp cùng Phường đoàn tổ chức “Lớp học yêu thương” dạy học miễn phí cho các em học sinh từ lớp 1 - 9 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.


Các em học sinh trong ngày khai giảng lớp học

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết để bảo đảm điều kiện dạy học cho các em học sinh của “Lớp học yêu thương”, Hội Khuyến học phường, Phường đoàn đã tiến hành vận động lực lượng giáo viên cơ hữu tại trường Tiểu học Nguyễn Hiền; lực lượng tình nguyện viên là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Anh, toán của trường Đại học Thủ Dầu Một luân phiên đứng lớp. Lớp học sẽ giảng dạy, bổ trợ những kiến thức môn toán, môn Anh văn cho các em trong dịp hè và duy trì học vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại Trung tâm Văn hóa và Học tập cộng đồng phường.

Hiện tại, lớp học có sự tham gia của 45 em học sinh, trình độ văn hóa từ lớp 1 - 6. Các em được cung cấp đầy đủ dụng cụ học tập gồm ba lô, sách vở, viết, thước… Ngoài ra, địa phương còn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, bổ sung các kỹ năng sống… cho các em sau những giờ học. Được biết, tại lễ khai giảng lớp học vừa qua, Hội Khuyến học phường, Phường đoàn cũng đã trao tặng 24 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng; trao 45 phần quà gồm kẹo, bánh, sữa... cho 45 em tham gia lớp học với tổng trị giá 4,5 triệu đồng.

Việc tổ chức lớp học là một trong các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của phường Hiệp An. Hoạt động này nhằm tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi được rèn luyện kỹ năng, ôn tập kiến thức, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, huy động mọi nguồn lực chăm lo cho trẻ em. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm góp phần cùng toàn xã hội hiện thực mục tiêu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ