Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Hãng Đức điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị cho mẫu sedan chủ lực C-class lắp ráp trong nước, xuống còn 1,599-2,099 tỷ đồng.
Vào đầu 2023, Mercedes Việt Nam tăng giá hàng loạt mẫu xe nhưng trừ C-class. Đến nay, hãng điều chỉnh giá bán lẻ của mẫu xe này theo hướng giảm hàng trăm triệu đồng, áp dụng từ 5/9.
So với giá bán áp dụng trước đó, dòng C-class giảm 65-110 triệu đồng. Hãng không nói rõ nguyên nhân giảm giá ngoài việc muốn "mang dòng xe sedan hạng sang này đến gần hơn với khách hàng Việt Nam".
Bên cạnh giảm giá xe, C-class đang được khuyến mãi tương đương 50% VAT (4,55% giá xe trước khi giảm), tức khoảng 76-100 triệu. Khách hàng thân thiết có thêm được giảm thêm 2% giá xe, khoảng 32-42 triệu. Tổng khuyến mãi khoảng 108-142 triệu, tùy phiên bản. Như vậy, sau khuyến mãi và giảm giá, khách hàng có thể mua C-class mới ở gần 1,5 tỷ cho bản thấp nhất và gần 2 tỷ cho bản cao nhất, chưa tính mức giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ cho xe lắp ráp.
Một mẫu C300 AMG Line lăn bánh ở TP HCM.
Đối thủ lớn nhất của C-class là BMW Series 3 cũng lắp ráp trong nước, phân phối bởi Trường Hải. Giá Series 3 bản 320i Sportline là 1,489 tỷ đồng, 320i M Sport 1,689 tỷ đồng và 330i M Sport 1,839 tỷ đồng.
So với C-class, giá Series 3 thấp hơn lần lượt 110 triệu, 160 triệu và 260 triệu đồng theo thứ tự các bản từ thấp đến cao. Trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, mẫu xe của BMW hiện rẻ nhất. Lexus IS nhập khẩu Nhật là mẫu xe đắt nhất, giá 2,13-2,83 tỷ đồng.
Trường Hải cũng giảm giá cho Series 3 bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 74-110 triệu đồng. Mẫu sedan của BMW cũng được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ (Nghị định 41) cho xe lắp ráp trong nước.
Trước khi Trường Hải lắp ráp BMW vào 2021, Mercedes là hãng xe sang duy nhất lắp xe trong nước với các mẫu như C-class, E-class, GLC. Năm 2023, thương hiệu ngôi sao ba cánh lắp ráp thêm dòng xe thể thao AMG C43. Sau nhiều năm lắp ráp tại Việt Nam, dòng S-class thế hệ mới hiện chuyển sang nhập khẩu Thái Lan.
Nhờ lợi thế lắp ráp trong nước và định hướng kinh doanh riêng, phần lớn các mẫu xe Mercedes đều thuộc hàng rẻ nhất mỗi phân khúc, doanh số vì thế cũng đứng đầu. Tuy nhiên khi Trường Hải được tập đoàn BMW chấp thuận cho lắp ráp các dòng Series 3, Series 5, X3, X5, xe sang giá thấp nhất phân khúc không còn của Mercedes mà thay bằng thương hiệu xứ Bavaria.
Theo VNE