| 18-08-2020 | 07:39:55

Một công ty bảo vệ bị tố “giam” tiền lương của người lao động: Cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ

 Người lao động cho rằng công ty nại lý do nhân viên bảo vệ để xảy ra việc xe của khách hàng bị mất, nhân viên không chịu chấp hành điều động nên bị “giam” tiền lương. Trong khi đó phía Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Đại Quang Minh (gọi tắt Công ty Đại Quang Minh) có chi nhánh tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An thì cho rằng giữ tiền lương của nhân viên vì vụ việc đang còn trong giai đoạn điều tra...

 

Chi nhánh của Công ty Đại Quang Minh tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An

 Ông Nguyễn Đức Bình (47 tuổi, quê TP.Hồ Chí Minh), cho biết: “Ngày 29-2-2020, tôi xin làm bảo vệ Công ty Đại Quang Minh có chi nhánh tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Hợp đồng lao động ký 1 năm (từ ngày 29- 2- 2020 đến 29-2- 2021).

Theo phân công của công ty, tôi trực mục tiêu tại khu chung cư, thuộc khu phố 4, phường An Phú, TP.Thuận An. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6, tại nhà giữ xe K2, khu chung cư có xảy ra việc kẻ gian trộm cắp xe máy. Phía công ty nghi vấn nhân viên Đàm Văn Hận thực hiện hành vi trộm cắp xe máy nên người của Công ty Đại Quang Minh gọi ông Hận về trụ sở ở phường Đông Hòa để làm việc.

Trong khoảng thời gian này, người của Công ty Đại Quang Minh cho rằng chúng tôi là nghi phạm trộm cắp xe máy. Sợ bị người của công ty đánh đập, tôi không dám đến chi nhánh của công ty ở phường Đông Hòa. Sau đó tôi làm đơn xin nghỉ việc. Phía công ty không chịu giải quyết cho tôi nghỉ việc cũng như không chịu thanh toán 1 tháng lương còn lại của tôi. Để đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp, tôi đã nhiều lần đến công ty đề nghị họ thanh toán tiền lương. Sau đó tôi làm đơn phản ánh đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Dĩ An. Tuy nhiên, đến nay phía công ty vẫn không chịu trả tháng lương còn lại của tôi”.

Ông Đàm Văn Hận (34 tuổi, quê Hậu Giang) là nhân viên bảo vệ của Công ty Đại Quang Minh, cho rằng: “Sự vụ chiếc xe máy biển số 61 H1-452.94 của ông Mạc Phú Cường để trong nhà giữ xe K2, khu chung cư thuộc khu phố 4, phường An Phú bị mất trộm tôi không liên quan. Tuy nhiên, sau khi phát hiện xảy ra việc mất chiếc xe này, người có trách nhiệm trong Công ty Đại Quang Minh đã gọi tôi về chi nhánh ở phường Đông Hòa, TP.Dĩ An để làm việc. Tại đây, người của công ty này đã đánh đập tôi rất nhiều. Sau đó họ không trả tháng lương còn lại của tôi. Hiện nay chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý vụ việc”.

Trong khi đó, trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc điều hành Công ty Đại Quang Minh, cho rằng: “Chiếc xe máy biển số 61 H1-452.94 của ông Mạc Phú Cường để trong nhà giữ xe K2, khu chung cư thuộc khu phố 4, phường An Phú bị mất trộm trong đêm ngày 5 rạng sáng ngày 6-6. Đây là khoảng thời gian ca trực của ông Nguyễn Đức Minh và ông Đàm Văn Hận. Như vậy, 2 ông này có liên quan đến việc mất xe. Sau đó, CA phường An Phú tìm thấy xe bên vệ đường khi ổ khóa xe đã bị hỏng. Tài sản đã được trả lại cho bị hại. Tuy nhiên, để phục vụ cho công tác điều tra, chúng tôi điều động nhân viên Bình về trụ sở của công ty làm việc nhưng ông Bình đã tỏ thái độ không hợp tác với người có trách nhiệm của công ty.

Khi vụ việc còn nằm trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa trả tháng lương còn lại của ông Bình và ông Hận. Còn việc ông Hận nói người của công ty đánh ông thì hoàn toàn không có chuyện đó. Từ tháng 2 đến tháng 6-2020, tại mục tiêu khu chung cư thuộc khu phố 4, phường An Phú xảy ra 3 vụ mất trộm xe máy, khách hàng buộc Công ty Đại Quang Minh phải bồi thường. Thời gian mất xe thuộc ca trực của ông Bình và ông Hận. Qua công tác điều tra cơ bản của bộ phận chức năng của công ty, ông Hận và ông Bình có nhiều nghi vấn tiếp tay với người bên ngoài để trộm cắp tài sản. Việc này chúng tôi đã trình báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Khi vụ việc đang còn trong giai đoạn điều tra thì chúng tôi không trả tháng lương còn lại cho 2 ông này”.

 Trước phn ánh ca ông Bình, ngày 17-7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hi TP.Dĩ An đã t chc bui hòa gii v tranh chp lao động có liên quan đến Công ty Đại Quang Minh và ông Nguyn Đức Bình. Qua ni dung trình bày gia các bên liên quan, cán b chc năng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hi TP.Dĩ An đã đề ngh phía Công ty Đại Quang Minh làm rõ trách nhim v vic mt xe. Nếu không liên quan đến ông Nguyn Đức Bình thì đề ngh phía Công ty Đại Quang Minh nhanh chóng thc hin vic chi tr lương cho người lao động theo quy định.

 THANH QUANG

Chia sẻ