| 17-01-2015 | 09:22:02

Một nguồn quỹ ấm áp tình người

Được thành lập vào năm 2013, sau hơn 1 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ đoàn viên - hội viên - thanh niên công nhân (TNCN) - đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Thị đoàn Dĩ An thành lập đã góp phần hỗ trợ, động viên thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, tạm trú tại khu phố Tân Hiệp (phường Tân Bình) là một trường hợp nhận được sự hỗ trợ từ nguồn quỹ trên. Chị Nguyên có hoàn cảnh khá khó khăn, chưa có việc làm, lại đang mang thai, trong khi đó, chồng chị bị tai nạn lao động. Qua nắm bắt tình hình, cán bộ đề án đoàn kết tập hợp TNCN của phường đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ. Nhận được sự giúp đỡ này, chị Nguyên xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đang gặp khó khăn nên sự hỗ trợ kịp thời của quỹ khiến chúng tôi rất cảm động. Một miếng khi đói bằng một gói khi no…”. Trong số trường hợp đã nhận được hỗ trợ của quỹ còn có chị Đặng Thị Mỹ Diễm (Chi hội nhà trọ 24/6, khu phố Đông B, phường Đông Hòa). Chị Diễm vốn một mình rời quê hương miền Trung vào Bình Dương lập nghiệp. Vừa qua, chị bị bệnh, phải nghỉ việc để nằm viện phẫu thuật nên cũng gặp nhiều khó khăn. Chị Diễm tâm sự: “Tôi rất vui vì ở nơi đất khách quê người, khi gặp khó khăn, tôi đã nhận được sự hỗ trợ này…”.

Từ ngày thành lập đến nay, quỹ đã hỗ trợ cho khá nhiều TNCN và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 7,6 triệu đồng. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, mục đích thành lập quỹ nhằm hỗ trợ đoàn viên, hội viên, TNCN - đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện sự quan tâm của địa phương nói chung và vai trò của tổ chức Đoàn nói riêng, qua đó đẩy mạnh tập hợp, đoàn kết thanh thiếu nhi, phát triển tổ chức Đoàn - Hội - Đội. Song song với quỹ hỗ trợ, các hoạt động của Thị đoàn và các chi hội nhà trọ ở cơ sở cũng linh hoạt trong việc vận động để trao quà và hỗ trợ kịp thời đối tượng người lao động gặp hoàn cảnh không may. Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tiếp tục tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho quỹ để có thể chia sẻ nhiều hơn và kịp thời hơn.

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ