| 13-10-2024 | 08:39:06

TP.Thủ Dầu Một: Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2024

* Tiếp nhận 1,755 tỷ đồng ủng hộ người nghèo

(BDO) Tối 12-10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo và chương trình “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên chung tay vì người nghèo” năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình lễ phát động

Bà Trần Thị Kim Lan (giữa), đại diện Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trao bảng tượng trưng ủng hộ xây 3 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo TP.Thủ Dầu Một

Đại diện Thành ủy, HĐND,  UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố

Chương trình lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", vận động ủng hộ các nguồn lực cùng với ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Đại diện các tổ chức tôn giáo trao ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố để thực hiện các hoạt động hỗ trợ người nghèo

Từ nguồn quỹ vận động, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã trao hỗ trợ học bổng cho 248 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho hội viên người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo; xây dựng nhà đại đoàn kết; hỗ trợ kinh phí khám, chữa bệnh cho 56 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 745,7 triệu đồng.

Đại diện các doanh nghiệp trao ủng hộ

Từ nguồn vận động, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trao kinh phí hỗ trợ cho người cao tuổi, học sinh thuộc diện hộ nghèo 

Trong Tháng cao điểm Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện chương trình “Mặt trận Tổ quốc thành phố và các tổ chức thành viên chung tay vì người nghèo”.

Đại diện Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho phường Tương Bình Hiệp

Tại chương trình, các tổ chức thành viên đã hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ quà cho hội viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh hiểm nghèo…với tổng kinh phí 95 triệu đồng.  

Bà Trần Thị Kim Lan (thứ 5 bên trái qua) trao hỗ trợ cho người dân thuộc diện hộ nghèo

Đại diện lãnh đạo thành phố trao hỗ trợ cho người dân nghèo, mắc bệnh hiểm nghèo 

Kết thúc buổi lễ, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP.Thủ Dầu Một đã tiếp nhận ủng hộ từ Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức tôn giáo, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và từ các gian hàng ẩm thực gây quỹ “Vì người nghèo” của 14 phường với tổng số tiền là 1 tỷ 755 triệu đồng.

Các tổ chức thành viên MTTQ thành phố trao hỗ trợ cho học sinh nghèo, đặc biệt khó khăn 

Đại diện Hội Cựu chiến binh thành phố trao hỗ trợ cho các hội viên khó khăn

Hồng Thuận

Chia sẻ