| 26-12-2015 | 08:04:07

Một thoáng Cù lao bưởi Bạch Đằng

Nếu có dịp ghé chân đến Cù lao bưởi Bạch Đằng, bạn sẽ được cảm nhận cái không khí trong lành, yên ả của một vùng quê trù phú… 

Chúng tôi đi qua cầu Bạch Đằng, cây cầu được khánh thành là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Cù lao Bạch Đằng, đã tạo sự thuận tiện cho giao thông, phát triển kinh tế, văn hóa vùng đất cù lao này. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về vùng đất cù lao là một không gian yên bình, một vùng quê bình dị mang đến sự thư thái cho những người khách từ xa mới đến.

Ven những con đường trải nhựa thông thoáng, sạch sẽ là những nếp nhà nép mình dưới những vườn bưởi xanh um, trĩu quả… như chờ đón người khách phương xa về đây để trải nghiệm, khám phá vùng quê thú vị. Bà Võ Thị Bảo Xuyên, Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết, Cù lao Bạch Đằng có diện tích 1.075,9 ha, đời sống kinh tế của người dân nơi đây chủ yếu là nông nghiệp với định hướng trong tương lai là phát triển đô thị xanh. Cù lao Bạch Đằng được xem là vùng chuyên canh cây bưởi với tổng diện tích trồng bưởi là 356,5 ha được trồng bởi nhiều giống bưởi. Trong đó, diện tích bưởi da xanh là 105 ha, bưởi đường lá cam 74 ha, bưởi ổi 0,5 ha và các giống bưởi khác chiếm 177 ha. Hiện nay, bưởi Bạch Đằng đang cung cấp cho các siêu thị ở Bình Dương và hiện có rất nhiều siêu thị ở các tỉnh như Tây Ninh, Đồng Nai đặt hàng nhưng Tổ hợp tác bưởi Bạch Đằng không dám nhận vì sản xuất không đủ số lượng cung cấp theo nhu cầu.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi với tiềm năng của mình địa phương có định hướng nào để phát triển du lịch sinh thái trong tương lai? Bà Xuyên cho biết, vừa rồi đoàn của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn (TP.Hồ Chí Minh) cùng một số công ty du lịch lữ hành đã về xã tổ chức hội thảo phát triển du lịch.

Với chúng tôi, Cù lao bưởi Bạch Đằng với đặc trưng của một vùng quê trù phú là vùng chuyên canh cây bưởi mà thương hiệu bưởi Bạch Đằng đã nổi tiếng xa gần, thiết nghĩ Cù lao bưởi Bạch Đằng sẵn có tiềm năng cho phát triển du lịch sinh thái là điểm đến thú vị cho du khách yêu thiên nhiên.

Xuân đã về, người dân Cù lao Bạch Đằng lại háo hức đón chờ một mùa bưởi tết cho thu nhập cao. Vào dịp này, bưởi Bạch Đằng được mọi người mua làm quà biếu cho bạn bè, người thân để chưng, để thưởng thức trong dịp tết, hương bưởi Bạch Đằng sẽ bay xa mang đến hương vị xuân cho mọi nhà.

 

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ