| 28-12-2020 | 08:06:36

Nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân

 Một điểm nổi bật trong năm 2020 của Đảng bộ TP.Thuận An là từng cán bộ, đảng viên (ĐV) đã học tập và thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, góp phần vào nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Trong năm 2020, Đảng bộ TP.Thuận An đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền đậm nét mục đích, ý nghĩa của đại hội Đảng các cấp, các ngày lễ lớn trong năm và sự kiện thành lập TP.Thuận An; tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết, kết quả đại hội Đảng bộ cơ sở, Đại hội Đảng bộ thành phố và Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025 sâu, rộng. Cùng vói đó, thành phố phối hợp xây dựng chuyên trang TP.Thuận An trong năm 2020 trên báo Bình Dương, kịp thời tuyên truyền kết quả và những định hướng lớn trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Đảng bộ thành phố chỉ đạo cơ sở “Tổ chức công bố, thảo luận, lấy ý kiến của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”; triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Xây dựng các báo cáo chuyên đề sơ, tổng kết thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương theo chỉ đạo của tỉnh đạt yêu cầu về nội dung, tiến độ. Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Ban Thường vụ Thành ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở; chuẩn bị công phu, chu đáo các điều kiện, nội dung văn kiện và tiến hành tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2 020-2025...

Năm qua, nhìn chung, tình hình tư tưởng cán bộ, ĐV và nhân dân phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; theo dõi và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức đại  hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; phấn khởi trước việc Chính phủ có những giải pháp hiệu quả bước đầu kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 không để lây lan trong cộng đồng; triển khai thực hiện tốt các gói hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết của dân tộc được lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, cùng chung tay góp sức, chia sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch và thiên tai. ..

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ