| 29-02-2016 | 09:29:02

Ngẫm nghĩ cùng kịch trong những ngày đầu xuân

Bộ môn kịch nói trên đất Bình Dương vẫn đang là miền đất hứa bởi sự yêu mến của khán giả. Tết vừa qua, khán giả Bình Dương cũng đã thỏa mãn với những vở diễn hết sức đặc sắc của các nhóm kịch đến từ TP.HCM. Khán giả khá hài lòng từ kịch bản cho đến lối diễn xuất cuốn hút, dễ thương và cũng hết sức chuyên nghiệp của các nhóm tại sân khấu kịch Empire Bình Dương…

Khán giả chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm NNCK tại sân khấu Empire Bình Dương

Cách đây một năm, giới mộ điệu bộ môn kịch nói của Bình Dương đã phải khá vất vả đến TP.HCM để thỏa mãn đam mê của mình trong những vở diễn hay. Mỗi vở diễn sẽ mang lại cho người xem những cảm xúc khác nhau để cùng chiêm nghiệm về cuộc sống. Tại TP.HCM, có rất nhiều sự lựa chọn cho khán giả như: Các vở diễn mang đề tài lịch sử để cùng nhau tự hào về quá khứ; hay những vở hài để giảm căng thẳng sau giờ tan ca vất vả. Và rồi kịch nói cũng đã có mặt tại Bình Dương để mọi người cùng xem, cùng suy ngẫm với kịch.

Anh Lê Minh Thức, nhân viên Marketing Impire Bình Dương cho biết: “Tôi cũng là một người rất yêu thích bộ môn kịch nói nên đã mạnh dạn đề xuất đưa bộ môn này vào phục vụ khán giả. Những ngày đầu phục vụ còn ít khán giả nhưng với sự nhiệt tình của các nhóm, dần dần mọi người đến với kịch đông hơn, thú vị hơn. Hiện tại các vở diễn được khán giả đón nhận nhiệt tình, hàng tuần các xuất diễn đón trên 100 khách, đó là tín hiệu đáng mừng cho kịch nói tại Bình Dương…”.

Tết Bính Thân 2016 vừa qua, nhóm NNCK đã dàn dựng đến 5 vở diễn mới cho khán giả Bình Dương. Mỗi người một cảm nhận khác nhau nhưng nhìn chung tất cả đều cảm thấy hài lòng từ kịch bản cho đến diễn xuất của diễn viên. Anh Phan Phú (ở huyện Phú Giáo) chia sẻ: “Kịch nói là thể loại tôi rất thích, do không có điều kiện về TP.HCM để xem vì thế Bình Dương có sân chơi này quả thật tuyệt vời. Xem các nhóm diễn trực tiếp tại sân khấu mới thấy tình yêu dành cho kịch của các nhóm đáng để chúng ta trân trọng nghề của các bạn. 5 vở diễn của NNCK tết vừa qua tôi đều được xem, đúng với tên nhóm đó là Ngẫm nghĩ cùng kịch, rất dễ thương, đáng để tôi suy ngẫm cho bản thân…”.

Hiện tại, Bình Dương đã và đang được các nhóm như: NNCK, Sóng, Chuồn chuồn giấy… cộng tác để sáng đèn vào thứ 5 hay các ngày cuối tuần phục vụ khán giả. Các vở diễn được khán giả yêu thích trong tết 2016 vừa qua có thể kể đến như: Đua nhau mà cưới, Thị Màu ơi Thị Màu, Tứ quý tiên, Muốn chồng lắm rồi, Mối tình Lương Trúc… Mỗi vở diễn là một câu chuyện để lại cho khán giả những cảm xúc riêng; để kịch nói được đến gần với khán giả cho thể loại này được lên ngôi trên đất Bình Dương.

Phương Thảo, trưởng nhóm NNCK nói: “Ban đầu nhóm cộng tác tại Bình Dương cũng vất vả nhưng vì tình yêu nghề, vì khán giả mà nhóm quyết tâm hết mình để kịch nói là món ăn tinh thần yêu thích tại đây. Để giữ thương hiệu cho nhóm, tết vừa rồi 5 vở viễn đã được dàn dựng, đã lên sân khấu với 70% là hài và 30% còn lại là những gì để lại cho khán giả cảm nhận, suy nghĩ và đọng lại ít nhiều khi vở diễn kết thúc…”.

Đó cũng chính là những gì khán giả đang cần cho món ăn tinh thần của mình trong những ngày cuối tuần. Họ cùng đến được thư giãn, được cười, được khóc cùng nhân vật yêu thích của mình và ở đó họ được suy nghĩ để có những bài học đắt giá cho riêng mình.

 SONG ANH

Chia sẻ