| 24-06-2024 | 10:26:49

Người dân cung cấp hàng trăm tin báo vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được triển khai đồng bộ, quyết liệt, qua đó đã kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông.


Một trường hợp vi phạm bị người dân phản ánh được Cảnh sát giao thông Công an TP.Tân Uyên mời lên xác minh, làm việc. Ảnh: QUỲNH ANH

Cũng trong thời gian này, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra và phát hiện, xử lý 76.271 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với tổng số tiền phạt trên 198 tỷ đồng, tước 19.208 giấy phép lái xe, tạm giữ 29.895 phương tiện các loại.

Hiện Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các ban ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai mô hình hệ thống camera giám sát giao thông trên các tuyến đường; đồng thời tăng cường công tác tiếp nhận, xử lý thông tin, hình ảnh, video clip phản ánh vi phạm về trật tự an toàn giao thông do người dân cung cấp qua trang Zalo của Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương. Sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay người dân đã cung cấp nhiều hình ảnh về các trường hợp vi phạm giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã xác minh được 122 trường hợp đủ căn cứ xử lý và đã xử lý 77 trường hợp vi phạm với số tiền phạt trên 230 triệu đồng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ