| 08-07-2021 | 22:28:29

Người dân đội mưa chờ xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí 

(BDO) Chiều 8-7, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên phối hợp cùng Thị đoàn Tân Uyên, các đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện trên địa bàn thị xã và nhóm sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Hà Nội đã tố chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 6.000 người dân ở phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trước giờ lấy mẫu xét nghiệm tại 2 địa điểm lấy mẫu xét nghiệm đã xuất hiện cơn khá lớn kéo dài khoảng một giờ. Dù trời mưa, nhưng khi nhận được thông báo của địa phương, chủ kinh doanh nhà trọ và nhiều người dân, công nhân lao động đã xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm. 

Nhân viên, tình nguyện viên chuẩn bị trang phục bảo hộ, vật tư y tế trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

Có mặt tại điểm lấy mẫu xét nghiệm tại trường THPT Thái Hoà, phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên trước giờ tổ chức lấy mẫu, bà Nguyễn Thị Hà, quê Vĩnh Phúc cho biết, bà và cháu gái có mặt từ rất sớm mong được xét nghiệm đầu tiên. Khi nhận được địa phương thông báo lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí, nhiều người dân địa phương rất vui mừng, phấn khởi, nhất là công nhân lao động, người ở trọ. “Trong những ngày qua, người dân chúng tôi rất lo lắng vì giờ không biết ai bệnh, ai không. Chúng tôi lo dịch dễ lây, suốt ngày ở trong nhà, đeo cùng lúc 2 chiếc khẩu trang mỗi khi có việc ra ngoài. Nay được chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm chúng tôi rất an tâm và mong muốn kết quả xét nghiệm nếu ai mắc bệnh thì chấp hành nghiêm túc các quy định để bảo vệ cộng đồng”, bà Hà bày tỏ. 

Chiều 8-7, dù mưa khá lớn nhưng hàng ngàn người dân phường Thái Hoà đã đến để lấy mẫu nghiệm Covid-19. 

Chị Phạm Thị Bích Tuyền, quê An Giang, hiện  ở trọ trên địa bàn phường Thái Hoà cho biết, trong những ngày qua đi làm mang tâm trạng rất lo lắng, không biết mình có nhiễm bệnh hay không. “Nay không riêng gì cá nhân tôi mà còn tất cả người trong khu nhà trọ và người dân xung quanh đều được chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm giúp chúng tôi an tâm hơn trong sinh hoạt hàng ngày và khi đến nhà xưởng”, chị Tuyền vui mừng chia sẻ khi được test Covid-19 miễn phí.

Lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ em. 

Tại Trung tâm Văn hoá- Thể thao phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên, đây là địa điểm thứ hai địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân địa phương và công nhân lao động ở trọ. Có mặt trực tiếp theo dõi, hướng dẫn các sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội làm công tác tình nguyện giúp địa phương “lấy mẫu xét nghiệm thần tốc” để khoanh cùng chống dịch, thạc sĩ, bác sĩ Dương Văn Thành, Giảng viên Khoa nội Trường Đại học Y Hà Nội, cho biết ngay khi được thông báo đã có hàng trăm sinh viên tình nguyện của trường đăng ký tình nguyện vào Bình Dương để mong chung tay góp sức cùng tỉnh sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Các bạn sinh viên trước khi vào Bình Dương đều viết đơn xin tình nguyện chống dịch, quyết tâm sẵn sàng vượt qua những gian khó để hỗ trợ Bình Dương chống dịch. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho người lớn.

Qua hai ngày triển khai thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở TX.Tân Uyên, nhóm đã hỗ trợ lấy được 2.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Chúng tôi cảm nhận công tác tổ chức phòng, chống dịch ở địa phương được tổ chức rất chặt chẽ. Cảm nhận lực lượng địa phương và người dân rất hợp tác để triển khai công tác phòng, chống dịch có hiệu quả”, thạc sĩ, bác sĩ Dương Văn Thành chia sẻ.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết hiện CDC tỉnh đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao để sàng lọc, qua đó chủ động khoanh vùng dập dịch có hiệu quả. Trước đó, CDC tỉnh đã lấy mẫu gộp cho 9.300 người dân ở phường Tân Phước Khánh và 7000 công nhân Công ty Chí Hùng để tầm soát các trường hợp nhiễm bệnh để xử lý.

Tính đến chiều 8-7, từ khi ghi nhật các trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan chuỗi ca bệnh tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh đến nay thị xã đã ghi nhận 161 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, thị xã đã cách ly tập trung 1.068 trường hợp F1 và hơn 3.401 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Minh Duy

Chia sẻ