| 17-10-2024 | 16:30:36

Người dân tham gia phản biện về đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất

(BDO) Sáng 17-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Bến Cát phối hợp Phòng Quản lý đô thị thành phố tổ chức hội nghị phản biện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 14-9-2023 của UBND thị xã (nay là thành phố) Bến Cát về “Đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất trên địa bàn thành phố Bến Cát”. 


Các đại biểu dự hội nghị 

Theo báo cáo, năm 2024 TP.Bến Cát đã vận động xã hội hóa trên 35 tuyến đường bê tông hóa, chiều dài khoảng 14 km với kinh phí đầu tư khoảng 92 tỷ đồng. Hiện nay, còn 258 tuyến đường trên toàn thành phố cần xã hội hóa, với lộ trình từ nay đến năm 2030 hoàn thành. 

Từ tình hình thực tế trên, để tiếp tục Kế hoạch thực hiện Đề án “Đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất” trên địa bàn thành phố Bến Cát cần huy động được toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố và người dân chung tay xây dựng.


Người dân tham gia phản biện tại hội nghị

Tại hội nghị, người dân đã nêu các ý kiến liên quan như: tạo thuận lợi trong việc cấp sổ đỏ lại cho người dân khi hiến đất làm đường giao thông; cần vận động người dân và doanh nghiệp cùng chung làm đường giao thông; cần có hệ thống thoát nước tránh gây ngập; các tuyến đường giao thông do nhà nước đầu tư thì nên vận động nhân dân cùng đóng góp 50% để cùng nhau thực hiện, để giảm bớt gánh nặng ngân sách; các tuyến đường nhỏ, hẻm, nhân dân đóng góp 100%…

Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố ghi nhận. Qua đó, sẽ đề xuất, tham mưu cấp thẩm quyền đưa vào kế hoạch đầu tư phù hợp với thực tế từng địa phương...

Trí Dũng – Trung Hiếu

 

Chia sẻ