| 31-03-2022 | 08:24:22

Người góp phần giữ gìn tình làng nghĩa xóm

 Bằng sự tâm huyết và uy tín của bản thân, bà Trịnh Thị Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đã phối hợp hòa giải thành nhiều mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần gìn giữ tình làng nghĩa xóm.

 Bà Trịnh Thị Bình (bìa trái) thăm, tặng quà cho người cao tuổi tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng

Theo bà Bình, do có quá trình tham gia công tác đoàn thể nên công tác hòa giải ở cơ sở đối với bà đã trở nên quen thuộc. Thời gian gần đây, các vụ việc tranh chấp thường tập trung về đất đai, hôn nhân gia đình, bạo hành gia đình… Mỗi khi có các vụ việc tranh chấp cần hòa giải, bà Bình cùng với 8 thành viên trong tổ hòa giải cơ sở tìm hiểu cặn kẽ và mời các bên liên quan đến làm việc. Hầu hết các vụ việc đều được giải quyết thấu đáo ở cấp cơ sở, không có khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

“Mỗi lần hòa giải thành một vụ là tôi cảm thấy rất vui. Tôi quan niệm rằng bà con lối xóm luôn cần có sự tương thân tương ái chứ không chỉ biết sống cho gia đình mình. Tình làng nghĩa xóm được xây dựng nên từ những buổi lễ, ngày tết, việc hiếu hỷ và từ đó mọi người mới giúp nhau khi trong nhà mình có việc cần giúp”, bà Bình chia sẻ thêm. Ngoài tham gia công tác hòa giải, bà Bình còn phối hợp cùng công an địa

 phương tuyên truyền, vận động con em hội viên người cao tuổi không vướng vào các tệ nạn xã hội cũng như vận động hội viên, người dân xung quanh sống gương mẫu để con cháu noi theo. Không chỉ làm công việc của hội, bà Bình còn phát huy sở trường của mình là sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật để dự thi từ cấp xã đến cấp tỉnh. Năm 2021, tiểu phẩm dự thi của bà đã được vinh dự nhận giải nhất trong một cuộc thi tuyên truyền, phổ biến pháp luật do Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng tổ chức.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ