| 29-06-2013 | 00:00:00

Người mua vàng lãi đậm nhưng vẫn hồi hộp

Tính trưa nay 29-6, giá vàng SJC trong nước đã tăng 3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với mức thấp của sáng hôm qua

Làn sóng mua vào ồ ạt của người dân trong ngày hôm qua đã khiến giá vàng phục hồi lên 36,3 triệu đồng/lượng mua vào và 37 triệu đồng/lượng bán ra vào cuối ngày, tức đạt mức tăng trên 2 triệu đồng/lượng.

Ông Nguyễn Công Tường, Phó Phòng Kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), cho biết cả ngày hôm qua công ty đã bán được hơn 5.500 lượng vàng miếng và chỉ mua vào được vài trăm lượng trong buổi sáng, còn buổi chiều hầu như không có người bán.

Còn trong sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục phục hồi mạnh theo giá thế giới dù hầu hết các công ty kinh doanh vàng không mở cửa bán hàng. Có thời điểm, giá vàng chạm mốc 38 triệu đồng/lượng, cao nhất kể từ ngày 26-6 và giá niêm yết mua vào ở mức 37,3 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đến cuối giờ sáng, Công ty SJC tại TP HCM hạ giá niêm yết xuống còn 37 triệu đồng/lượng chiều mua và 37,7 triệu đồng/lượng chiều bán. Tuy vậy, giá vàng vẫn cao hơn sáng hôm qua từ 2,7 – 3 triệu đồng/lượng và tăng khoảng 700.000 lượng so với cuối giờ chiều. Vàng nhẫn SJC 99,99 và vàng nữ trang 24k của SJC đều được bán ra với giá 34,7 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) nghỉ làm việc nên giữ giá niêm yết vào chiều hôm qua tại 36 triệu đồng/lượng chiều mua và 36,7 triệu đồng/lượng chiều bán.

 

Ở thị trường phía Bắc, Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vào cuối buổi sáng tại 37,01 triệu đồng/lượng và 37,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, vàng thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long của công ty này chỉ bán ra ở mức 35,6 triệu đồng/lượng.

Còn Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá mua bán theo mức của SJC đưa ra. Trước đó lúc 9 giờ sáng, giá bán ra của tập đoàn này là 38,05 triệu đồng/lượng. Các loại nhẫn phúc (10 chỉ), nhẫn lộc (1 chỉ) của DOJI có giá bán 3,77 triệu đồng/chỉ.

Với mức giá vàng SJC hiện nay, người mua vàng hôm qua đang cầm chắc khoản lãi trên dưới 2 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn cảnh báo việc người dân ồ ạt mua vàng lúc này là điều hết sức rủi ro bởi giá thế giới vẫn thực sự chưa chạm đáy, còn giá vàng trong nước chắc chắn sẽ thu hẹp với giá vàng thế giới sau ngày 30-6.

Mặc dù vậy, vẫn có người cảnh báo nếu sau ngày 30-6 Ngân hàng Nhà nước ngừng hoặc giảm tần suất các phiên đấu thầu vàng sẽ khiến nguồn cung trên thị trường trở nên khan khiến, tạo điều kiện cho giới đầu cơ nâng giá.

Trên thế giới, giá vàng đóng cửa trên thị trường Mỹ đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 28-6 (rạng sáng giờ Việt Nam) đã phục hồi mạnh hơn 2% nhờ giới đầu cơ bắt đáy, lên sát mốc 1.230 USD/ounce sau khi chạm mức 1.180,71 USD/ounce, thấp nhất kể từ tháng 8-2010.

Giá vàng thế giới quy đổi hiện nay khoảng 31,44 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng bán ra trong nước đến 6,26 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: "Cháy" vàng miếng, khách quay sang mua nhẫn

Tại thị trường Hà Nội, phiên giao dịch hôm nay dù không sôi động như hai hôm trước nhưng lượng vàng được người dân mua vào vẫn áp đảo so với bán ra.

Ngày nghỉ nên hầu hết người dân đến cửa hàng vàng rất sớm. Đầu giờ sáng, tại cửa hàng vàng của công ty SJC chi nhánh miền Bắc (số 50, phố Giang Văn Minh), quầy giao dịch ở phòng ngoài của cửa hàng đã chật cứng khách. Người thì xách túi, người thì ôm bọc tiền. Hàng ghế phía sát tường không đủ cho số người ngồi để chờ nhận vàng. Chị Hòa (Thanh Xuân) cho biết đang tham khảo giá. Và chị cũng mang sẵn tiền ở đây, nếu thấy giá hợp lý thì sẽ mua luôn.

Ở cửa hàng vàng công ty Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cũng vậy, dù nắng hè đến 38 độ của Hà Nội nhưng 11 giờ 30 trưa, nhiều người cũng nườm nượp đến.

Vừa đến nơi, khi thấy giá vàng SJC lên, ông Hùng (Gia Lâm) hỏi luôn nhân viên mua vào thì có lấy được vàng ngay không. Và ông nói có chờ sang tuần lấy vàng thì cũng sẽ quyết định mua vào 10 lượng luôn trong hôm nay.

“Cứ mua đã, rủi ro thì phải chấp nhận. Có thể sang tuần giá lại lên. Đây là chuyện hết sức bình thường của thương trường” - ông Hùng nói.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, các nhân viên, từ chỗ gửi xe đến phòng giao dịch…đều hoạt động hết công suất suốt mấy ngày hôm nay để phục vụ nhu cầu mua bán vàng của người dân. Ngay trong sáng nay, số vàng miếng được bán hết, khách quay sang mua cả nhẫn.

Hiệp hội kinh doanh vàng: mua vàng lúc này là chơi với lửa

Trước xu thế ào ào mua vàng của người dân trong mấy ngày qua, Hiệp hội kinh doanh vàng tỏ ra lo ngại và nhận định rằng mua vàng lúc này là chơi với lửa. Như giá ngày hôm kia, nếu mua vào thì chỉ một đêm thôi, người mua thua thiệt tới 1-2 triệu đồng/ lượng. Còn như hôm nay, dù giá có lên nhưng mua vào lúc này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.

Khoảng cách giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn 6,3 triệu đồng/ lượng và khoảng cách giá mua và giá bán ở trong nước vẫn ở mức cao, gần 800 đồng/ lượng.

Đến 11g30, chốt phiên giao dịch sáng nay 29-6, giá vàng SJC được các doanh nghiệp như công ty SJC, Tập đoàn đá quý DOJI,… niêm yết cùng một mức với bán ra 37,700 triệu đồng/ lượng. Mức giá này cao hơn 2, triệu đồng so với thời điểm hôm qua.

Và giá mua vào được các doanh nghiệp cùng niêm yết mức là 37 triệu đồng/ lượng, cao hơn 2,6 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại là nhờ đà tăng tới 30 USD vào đêm qua của giá vàng thế giới khi lấy lại mốc 1.235 USD/ounce.

 

(Theo NLĐ, Tuổi Trẻ)

Chia sẻ