| 27-06-2014 | 00:00:00

Nguyễn Ngọc Xuyến: “Âm nhạc cũng là một phần của cuộc sống”

Tham gia phong trào văn nghệ địa phương ngay từ khi còn học phổ thông, cô Xuyến từng là một “cây văn nghệ” nổi trội của ngành giáo dục và đào tạo Bình Dương, đại diện tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tham gia và đoạt giải cao tại các liên hoan, hội thi, hội diễn văn nghệ cấp khu vực và toàn quốc: HCB Hội diễn Nghệ thuật quần chúng ngành giáo dục và đào tạo toàn quốc năm 1985, giải nhất Hội thi Giọng hát hay tỉnh Bình Dương năm 1999, giải đặc biệt Hội thi Giọng hát hay chào mừng 100 năm ngày sinh nhật Bác…

Trong năm 2013, với niềm đam mê văn nghệ ngày càng trào dâng, cô Xuyến đã cùng với đội văn nghệ của trường Mẫu giáo Hoa Mai 1 (phường An Thạnh, TX.Thuận An) tham gia Hội diễn Văn nghệ ngành giáo dục và đào tạo Thuận An và đoạt giải nhất thể loại đơn ca. Với giải thưởng này, cô đã mạnh dạn đăng ký tham gia Hội thi Tiếng hát mãi xanh do HTV tổ chức và thi diễn thành công đến vòng bán kết 2.

Cô Xuyến chia sẻ: “Văn nghệ là niềm đam mê từ bé và âm nhạc giúp cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn. Nếu không có âm nhạc thì tâm hồn sẽ rất khô khan, bởi âm nhạc tạo cho mình sự thoải mái, vui vẻ, lạc quan yêu đời, nhất là khi nghe nhạc và hát thì tâm hồn trở nên bay bổng, những buồn phiền, mệt nhọc trong cuộc sống như tan biến hết”.

Với suy nghĩ “âm nhạc cũng là một phần của cuộc sống”, nên khi về hưu cô Xuyến sẽ có thêm nhiều thời gian tham gia tích cực hoạt động văn nghệ các cấp, qua đó truyền lửa đam mê cho các bạn trẻ có khả năng ca hát.

 THỤC VĂN

Chia sẻ