| 12-10-2021 | 08:49:43

Nhắc nhở người dân chấp hành thông điệp “5K” của Bộ Y tế khi buôn bán

Để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan cũng như bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT), lực lượng chức năng các phường tiếp tục tăng cường tuần tra xử lý, nhắc nhở người dân chấp hành thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Sau ngày TP.Thuận An và TP.Dĩ An trở về trạng thái bình thường mới, người dân và phương tiện tham gia đông trở lại nhưng TTĐT được bảo đảm. Theo ghi nhận của P.V trong những ngày qua tại một số nơi trước đây được xem là “điểm nóng” về TTĐT thì nay công tác này đã được bảo đảm, người dân đều chấp hành nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế khi mua bán.

Đại úy Thái Văn Tuấn, Phó trưởng CA phường An Bình, TP.Dĩ An, cho biết: “Để người dân đi mua sắm nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm sau ngày bình thường mới, nhiều hộ kinh doanh đã mở bán nhưng chấp hành quy định “5K” giữa người mua, người bán. Trong khi đó, Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết: “Thời gian qua địa phương luôn quan tâm đến công tác lập lại TTĐT. Theo quy định của đơn vị, nếu khu phố nào để xảy ra việc tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường thì cảnh sát phụ trách khu phố đó phải chịu trách nhiệm trước đơn vị. Sau thời gian làm kiên quyết, liên tục, hiện khu dân cư 434 và nhiều trục đường chính trên địa bàn người dân đã chấp hành nghiêm. Sau ngày trở về trạng thái bình thường mới, trên địa bàn chưa xảy ra trường hợp nào vi phạm quy định “5K” cũng như việc lấn chiếm lòng lề đường. Để TTĐT trên địa bàn được bảo đảm, đơn vị sẽ tiếp tiếp tục tổ chức tuần tra xử lý và nhắc nhở để người dân chấp hành”.

Theo ghi nhận của P.V, thời gian gần đây việc họp chợ trên một số tuyến đường ở phường Thuận Giao đã được xử lý dứt điểm. Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao cho biết sau thời gian quyết tâm lập lại TTĐT, đến nay một số “điểm nóng” trên địa bàn không còn nữa. Địa phương cũng đã lắp đặt camera giám sát an ninh, truyền hình ảnh về bộ phận trực ban của CA phường. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm trật tự đô thị và thông điệp “5K” của Bộ Y tế sẽ nhanh chóng xử lý theo quy định.

Tương tự như cách làm trên, phường Đông Hòa cũng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại các điểm nóng để truyền hình ảnh về CA phường và lắp đặt loa phát thanh tại khu vực này. Nếu phát hiện trường hợp nào tụ tập buôn bán vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ xử lý nghiêm.

THANH QUANG

Chia sẻ