| 17-09-2018 | 17:16:58

Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội 9 tháng đạt khá 

(BDO) Chiều 17-9, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9-2018 nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng và những nhiệm vụ chủ yếu trong các tháng cuối năm. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp cùng sự tham gia của các phó chủ tịch và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

9 tháng qua, tình hình sản xuất công nghiệp của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng sản xuất đến quý I-2019, lượng đơn hàng tăng từ 5-10% so với cùng kỳ. Theo đó, chỉ số công nghiệp 9 tháng ước tăng 9,37% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ ước đạt 140.858 tỷ đồng, tăng 17,7% cùng kỳ. Xuất nhập khẩu cũng tăng trưởng khá, duy trì thặng dư thương mại hơn 3,8 tỷ USD. Thu ngân sách ước đạt 36.000 tỷ đồng, nguồn vốn tín dụng huy động trên địa bàn 9 tháng qua đạt 176.000 tỷ đồng, tăng 8,75% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công tác thu hút đầu tư cũng đạt nhiều kết quả khả quan với 3.873 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng vốn đăng ký 39.353 tỷ đồng và 1,189 tỷ USD. Công tác an sinh xã hội được chú trọng và bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Xuân Thi

Phát biểu tại phiên họp, ông Trần Thanh Liêm cho rằng trong những tháng còn lại của năm 2018, các ngành, các cấp không được chủ quan, bám sát tình hình thực tiễn, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế và tiếp tục thực hiện chủ trương đầu tư có chọn lọc, đầu tư vào các khu cụm công nghiệp… Ngoài ra, các ngành, địa phương cần thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, lao động, việc làm và giảm nghèo bền vững.

KHÁNH VINH

Chia sẻ