| 29-06-2020 | 08:29:35

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cơ quan, đơn vị và địa phương huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hướng đến đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này.

Công trình thắp sáng đường quê chào mừng Đại hội Đảng các cấp của liên quân Chi đoàn Khối cơ quan huyện Bắc Tân Uyên

Theo đó, trên tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, các địa phương, cơ quan, đơn vị của huyện đã lựa chọn phát động những công trình, phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng. Tính đến nay, đã có gần 30 công trình, phần việc đăng ký thực hiện chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao; trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, nhân dân với tổng kinh phí thực hiện gần 6 tỷ đồng. Trong đó, có thể kể đến những công trình tiêu biểu trong xây dựng NTM và NTM nâng cao, như: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp tại 10 khu dân cư trên địa bàn huyện; Huyện đoàn thực hiện 5 công trình phục vụ dân sinh; Hội Chữ thập đỏ xây dựng 4 căn nhà tình thương; Hội Nông dân ươm 200 cây hoa hoàng yến và trồng trên các tuyến đường Đất Cuốc 18, 19 20; xã Đất Cuốc làm cổng chào trên 6 tuyến đường trên địa bàn xã; xã Tân Định xây dựng 2 công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn ấp 1, kinh phí 70 triệu; các xã Hiếu Liêm, Tân Mỹ, Tân Bình, Tân Lập, Lạc An, thị trấn Tân Thành làm 3.930m đường giao thông nông thôn và thắp sáng 5 tuyến đường...

Ngoài ra, nhiều đơn vị, đoàn thể của huyện cũng hưởng ứng tích cực bằng việc trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, nhân dân như: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng 10 máy laptop cho 10 cơ sở hội; Hội Cựu chiến binh, Công an huyện phối hợp với các địa phương khám bệnh, phát thuốc cho nhân dân; Liên đoàn Lao động huyện vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn đưa 45 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đi khám sức khỏe tổng quát; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội vận động kinh phí trao tặng 10 phần quà, trị giá 10 triệu đồng cho 10 hộ khó khăn trên địa bàn huyện...

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết, ngay từ đầu năm 2020, hội đã xây dựng kế hoạch phát động cho hệ thống tổ chức hội chuẩn bị thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Khi có hướng dẫn của Huyện ủy, hội đã định hướng cho hội cơ sở tập trung lựa chọn các nội dung thực hiện thi đua gồm chăm lo cho hội viên khó khăn; các công trình, phần việc “5 không, 3 sạch”; các tuyến đường hoa gắn với tiêu chí xây dựng NTM... Từng hội cơ sở đều chọn ít nhất 1 công trình thiết thực cho đơn vị, đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống hội.

Đánh giá về ý nghĩa, kết quả các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, ông Huỳnh Văn Thọ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho hay các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực trong việc lựa chọn phát động những công trình, phần việc thiết thực phục vụ cuộc sống dân sinh. Trong đó, chủ yếu lựa chọn công trình, phần việc tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao. Các tổ chức hội đoàn thể cũng đã hướng đến các hoạt động xây dựng NTM, phát triển tổ chức, chăm lo đoàn viên, hội viên và nhân dân để thiết thực chào mừng đại hội. Công tác vận động kinh phí để triển khai các công trình, phần việc được thực hiện khá tốt, qua đó đã tạo được tinh thần phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên không chỉ tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trên mà còn thiết thực góp phần xây dựng địa phương phát triển, chăm lo hiệu quả cho đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo; qua đó tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ