| 19-02-2016 | 09:14:26

Nhiều hoạt động văn hóa được đánh giá cao trong dịp tết

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đánh giá nhận xét về các hoạt động văn hóa văn nghệ, du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Theo đó, năm nay các hoạt động văn nghệ giải trí, tín ngưỡng dân gian, du lịch lữ hành… tiếp tục nâng cao chất lượng, phục vụ người dân tốt hơn.

Một tiết mục múa hát phục vụ bà con kiều bào về Bình Dương ăn tết

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các khu du lịch, những đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, bảo đảm ổn định giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của người dân trong và ngoài tỉnh nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Các Khu du lịch Phương Nam, Dìn Ký, Hồ Nam… tổ chức nhiều chương trình giải trí, vui xuân. Có khoảng gần 500 khách đến tham quan và nghỉ dưỡng và họ đánh giá cao về chất lượng phục vụ cũng như giá cả không bị chặt chém trong dịp lễ tết.

Về tín ngưỡng dân gian gắn với đầu năm hành hương, hành thiện, Khu du lịch sinh thái Núi Cậu (Dầu Tiếng) trong 2 ngày 8 và 9-2 (tức mùng 1 và 2 tết) có 16.000 lượt khách tham quan. Các sân gofl trên địa bàn tỉnh như Sông Bé, Phú Mỹ, Mê Kông… cũng có nhiều hoạt động dành cho hội viên và khách du lịch. Các cơ sở lưu trú như khách sạn The Mira, Becamex, Hoàng Yến… bảo đảm cơ sở vật chất, dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn đều có các chương trình khuyến mãi trong dịp tết, mùa du lịch tháng giêng.

Theo đánh giá chung, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân của ngành ở cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố cũng như các đơn vị đã diễn ra theo đúng kế hoạch, rộng khắp trên toàn tỉnh, với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí cho các tầng lớp nhân dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động đã diễn ra trong trật tự, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết…

 

 QUỲNH NHƯ

 

 

Chia sẻ