| 13-09-2023 | 08:10:03

Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm với Tổ quốc, thời gian qua đông đảo thanh niên Bình Dương đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là một hành động rất đáng tự hào của thanh niên địa phương, thể hiện tinh thần tự giác, ýthức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Được biết, những năm qua, Bình Dương đã làm rất tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Kết quả hàng năm đều hoàn thành chỉ tiêu giao ở 3 cấp, với tiêu chí về sức khỏe, trình độ học vấn đều được nâng lên. Để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp. Trong đó, các cấp, các ngành, địa phương đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS bằng nhiều hình thức cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS trên địa bàn. Qua đó, thanh niên đã nhận thức rõ trách nhiệm thiêng liêng của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, nhiều thanh niên tự nguyện viết đơn xin tham gia NVQS với mong muốn được đem sức trẻ đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Song song đó, cấp ủy, chính quyền địa phương kiện toàn Hội đồng NVQS cùng cấp đúng, đủ thành phần theo quy định của Luật NVQS để đi vào hoạt động có hiệu quả, phát huy vai trò trách nhiệm của từng ngành. Trong đó, cơ quan quân sự là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS, tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động đề xuất nhiều mô hình hay, sáng tạo; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thành viên trong thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; chỉ đạo cơ sở thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024.

Hội đồng NVQS cấp huyện, xã phát huy vai trò, trách nhiệm trong đăng kýNVQS tuổi 17; rà soát, phúc tra đăng kýbổ sung và quản lýnguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ (từ 18 - 27 tuổi) theo Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ