| 23-01-2017 | 23:25:50

Nhộn nhịp mua sắm tết

Những ngày này, các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn tỉnh nhộn nhịp người đến mua sắm. Theo lãnh đạo các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, các đơn vị đã và đang phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa phục vụ tết của người dân.

 Khách chọn mua hàng tết tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: TRÚC HUỲNH

 Nguồn hàng dồi dào

Ghi nhận cho thấy, hiện tại các siêu thị như Co.opmart Bình Dương, Big C Dĩ An, Lotte Mart, Aeon Mall Bình Dương Canary… đều có những quầy kệ trưng bày các sản phẩm phục vụ mùa tết. Hàng hóa năm nay phần lớn được sản xuất trong nước, với các thương hiệu lớn như Bibica, Kinh Đô, Vinabico, Vissan… Đặc biệt, nhờ các đơn vị chuẩn bị nguồn hàng tết từ sớm nên bảo đảm đủ nguồn cung cho thị trường, giá cả ổn định. Quan trọng hơn, hàng hóa phục vụ tết đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà Vũ Thanh Trúc, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, đến thời điểm này lượng hàng hóa nhập về tại siêu thị đã đạt 100% kế hoạch. Ngoài các mặt hàng được trưng bày tại siêu thị, hàng hóa của đơn vị còn được dự trữ tại 2 kho khu vực Sóng Thần (TX.Dĩ An) chờ bán tết. Nguồn hàng hóa vận chuyển từ 2 kho này đến siêu thị mỗi ngày từ 1 - 2 chuyến, tăng 50% so với ngày thường. Lượng hàng dự trữ phục vụ tết của siêu thị trong thời gian trước, trong và sau Tết Đinh Dậu ổn định, bảo đảm số lượng và chất lượng. Nhìn chung, lượng hàng cung ứng cho Tết Đinh Dậu của đơn vị dồi dào hơn các năm trước và tăng khoảng 30% so với Tết Nguyên đán 2016.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng Hệ thống siêu thị Big C, dịp tết năm nay Big C cung ứng ra thị trường khoảng 5.000 tấn rau, củ các loại, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, có hơn 100 loại rau đạt chuẩn VietGAP được kinh doanh dịp tết tại Hệ thống siêu thị Big C. Bên cạnh đó, các sản phẩm thịt heo, vịt, gà cũng được Big C tăng cường sản lượng cung ứng. Ước tính, tổng mặt hàng gia súc, gia cầm kinh doanh trong dịp tết năm nay của đơn vị đạt hơn 600 tấn (tăng 20% so với Tết Bính Thân 2016); trong đó riêng mặt hàng thịt heo hơn 400 tấn.

Bên cạnh siêu thị, TTTM, đến thời điểm này các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng đã chuẩn bị tốt mặt hàng phục vụ tết.

Sức mua tăng mạnh

Theo ghi nhận, những ngày này, tại các siêu thị, TTTM trên địa bàn tỉnh lượng khách đến mua sắm tăng mạnh. Ông Hồ Quốc Nguyên cho biết, tại Hệ thống siêu thị Big C trên cả nước, sức mua đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Dự kiến, sức mua mặt hàng thịt heo có thể tăng gấp 4 lần trong những ngày cận tết. Còn tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương I, các chương trình khuyến mại khi mua hàng đang diễn ra đã góp phần giúp sức mua tăng mạnh, ngoài dự kiến. Bà Vũ Thanh Trúc cho hay, từngày 20 tháng Chạp đến nay, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Hàng hóa được mua sắm nhiều trong thời điểm này là giỏ quà tết, bánh, kẹo, thực phẩm khô, thực phẩm công nghệ và hóa mỹ phẩm...

Theo lãnh đạo các siêu thị trên địa bàn tỉnh, hiện các đơn vị đã tăng cường hơn 50% lượng nhân viên để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đồng thời tăng giờ phục vụ vào một tuần trước tết (bắt đầu từ 20-1). Cụ thể, từ ngày 20 đến 27 tháng Chạp mở cửa từ 7 đến 23 giờ; từ 27 đến 29 tháng Chạp mở cửa từ 6 đến 24 giờ; ngày 30 tết mở cửa từ 6 đến 12 giờ. Trong khi đó, từ 8 giờ sáng mùng 4 tết, các siêu thị khai trương năm mới; từ mùng 2 đến mùng 5 tết mở cửa từ 8 đến 12 giờ; mùng 6 tết siêu thị hoạt động kinh doanh bình thường.

Có thể nói, với việc các đơn vị chuẩn bị nguồn hàng chu đáo, bảo đảm số lượng và chất lượng, hy vọng người dân trong tỉnh sẽ có cái tết ấm cúng, an lành.

 TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ