| 20-09-2024 | 07:57:58

Những công trình tạo động lực

Trong chuỗi các hoạt động tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tới đây, Bình Dương cũng sẽ tổ chức khánh thành một số công trình trọng điểm, cụ thể là đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và cầu Bạch Đằng 2. Đây là những công trình giao thông đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cùng với các công trình, dự án trọng điểm khác sẽ góp phần tạo đột phá, xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát triển hạ tầng giao thông là một trong những khâu đột phá chiến lược được tỉnh xác định trong suốt quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. “Giao thông đi trước” tạo động lực cho sự phát triển. Nhờ tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối các khu công nghiệp với hệ thống cảng biển, sân bay, Bình Dương đã tạo dựng được môi trường thu hút đầu tư hấp dẫn, vươn lên trở thành một trong những địa phương có nền công nghiệp phát triển hàng đầu của cả nước. Những công trình như Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn… đã và đang trở thành “huyết mạch” của nền kinh tế, thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa tại địa phương.

Thời gian qua, để tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sản xuất - kinh doanh, tỉnh cũng quyết liệt triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm. Đó là các công trình, dự án như đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cầu Bạch Đằng 2 sẽ được khánh thành trong thời gian tới. Bên cạnh đó là các dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh và quốc gia như đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương, dự án mở rộng Quốc lộ 13, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành…

“Lộ thông tài thông”, “đại lộ sinh đại phú”, sau khi các công trình trọng điểm về giao thông được hoàn thành, hệ thống giao thông vận tải của tỉnh sẽ được hoàn thiện theo hướng đồng bộ, hiện đại, có tính kết nối vùng cao. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để tháo gỡ “điểm nghẽn”, hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng theo quy hoạch, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời, khi các công trình trọng điểm về giao thông của tỉnh, quốc gia hoàn thành sẽ giúp địa phương mở rộng không gian phát triển, tiếp tục tạo bứt phá trong thu hút đầu tư, khai thác tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh, hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 theo lộ trình đã đề ra...

 ĐÀM THANH

Chia sẻ