| 29-09-2021 | 08:17:08

Những hành động kịp thời

TP.Dĩ An được xem là mt trong nhng đa phương có s lượng ln công nhân sinh sng và làm vic. Trong nhng ngày qua, nhiu người trong s h gp không ít khó khăn do phi ngh vic, mt thu nhp, hn chế ra đường… t đó rt cn s h tr kp thi. Hiu được tình cnh này, nhiu chương trình h tr người lao đng đa phương ra đi, qua đó giúp người khó khăn yên tâm li chng dch.

 Cán b, chiến sĩ Công an TP.Dĩ An h tr lương thc, thc phm cho công nhân các khu nhà tr trên đa bàn

 Trong những lần làm việc tại Công An (CA) TP.Dĩ An, lãnh đạo CA tỉnh lưu ý bên cạnh việc bảo đảm lực lượng ở các chốt kiểm soát cũng như công tác phòng, chống dịch thì địa phương phải chú ý đến vấn đề giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong đối tượng công nhân vì địa phương có số lượng công nhân khá đông. Điều đáng mừng là thời gian qua, đa số công nhân đều chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh và ANTT.

Được biết ngoài hàng loạt biện pháp nghiệp vụ của lực lượng CA với vai trò là tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, CA TP.Dĩ An cũng đã kịp thời có những hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Cụ thể như trước một số thông tin không chính thống được người dân chia sẻ trên mạng xã hội, lãnh đạo CA thành phố kịp thời có thư ngỏ gửi người dân ở các khu cách ly, khu điều trị, bệnh viện dã chiến trên địa bàn kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, các thông tin độc hại; người dân không tụ tập sửdụng các chất kích thích, không tham gia cờ bạc… Song song đó, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An cũng kêu gọi người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không để bị tội phạm lợi dụng kích động gây mất ANTT; đồng thời mạnh dạn tố giác tội phạm trên địa bàn…

Cùng với công tác này, những hoạt động hướng về cơ sở, hướng về người dân gặp khó khăn trong đại dịch cũng được cán bộ, chiến sĩ CA TP.Dĩ An thực hiện thường xuyên. Cụ thể như trung tuần tháng 9, hơn 400 phần quà đã được trao đến cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa. Đây là số quà do CA TP.Dĩ An vận động và cùng Hội Chữ thập đỏ phường Đông Hòa tổ chức trao cho những người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, hưởng ứng phong trào thi đua cả nước “Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, lãnh đạo CA TP.Dĩ An đã phát động cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên CA thành phố quyên góp ủng hộ người dân gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19. Qua đó, cán bộ chiến sĩ CA thành phố đã ủng hộ được gần 100 triệu đồng để mua gạo, mì tôm, rau củ quả để trao cho hàng trăm hộ dân ở các phường thực hiện khóa chặt. Những phần quà trên thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ nhằm động viên người dân cố gắng vượt qua đại dịch.

Có thể nói nhờ những hoạt động kịp thời, linh hoạt của các cấp chính quyền và CA TP.Dĩ An mà trong những tháng qua người dân đồng thuận chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch; trên địa bàn không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như ANTT. Sự ổn định đó đã góp phần đưa TP.Dĩ An sớm trở thành “vùng xanh” và đó cũng là mong mỏi của người dân.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ