| 04-03-2013 | 00:00:00

Những tấm lòng “gắn kết yêu thương”

 Bà Dương Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết: Mô hình “Gắn kết yêu thương” gồm 3 chương trình: nhà trọ tình thương, suất ăn nhân ái, giới thiệu việc làm cho chị em phụ nữ nhàn rỗi hoặc thất nghiệp… Thời gian qua, mô hình này đã thực sự phát huy hiệu quả, giúp nhiều chị em vượt qua khó khăn.   Mẹ con chị Hoàng Thị Mỹ Thương đỡ vất vả hơn nhờ “Nhà trọ tình thương” của cô Phấn

Được cán bộ Hội LHPN phường Dĩ An dẫn đường, chúng tôi đến thăm “Nhà trọ tình thương” của cô Trần Thị Kim Phấn, ở phường Dĩ An. Đón chúng tôi niềm nở ngay từ cổng vào, cô nói: “Để tôi dẫn mấy cô vô thăm gia đình này. Vợ chồng đều là công nhân xa quê, làm quần quật vậy mà tiền không đủ mua sữa cho con, thấy thương lắm!”.

Trong căn phòng trọ nhỏ là nơi sinh sống của hai vợ chồng chị Hoàng Thị Mỹ Thương. Cả hai vợ chồng chị Thương đều làm công nhân với mức lương khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Trước đây cuộc sống cũng tương đối ổn định nhưng 1 năm nay họ trở nên túng quẩn bởi đứa lớn mới thôi nôi, đứa nhỏ đã gần 2 tháng tuổi.

Hiểu được nỗi vất vả của đôi vợ chồng trẻ, cô Phấn đã dành 1 phòng cho vợ chồng chị Thương ở miễn phí. Cô Phấn nói: “Những hoàn cảnh như thế này rất cần được giúp đỡ, tôi muốn chia sẻ bớt phần khó khăn cho các cháu. Đồng thời, tiếp thêm nghị lực giúp các cháu phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống”. Chị Thương tiếp lời cô Phấn: “Với hoàn cảnh của chúng tôi, 500.000 đồng tiền trọ mỗi tháng là một số tiền lớn. Nhờ cô Phấn giúp đỡ cho ở trọ miễn phí đã giúp chúng tôi bớt đi nỗi vất vả”.

Không chỉ riêng cô Phấn mà còn nhiều chủ nhà trọ giàu lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ người nghèo. Thông qua chương trình “Nhà trọ tình thương”, trong năm qua các chị đã giúp 9 trường hợp cho công nhân lao động, chị em phụ nữ, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn vận động được 262 nữ chủ nhà trọ hưởng ứng bằng hình thức đăng ký không tăng giá điện, giá phòng trọ.

Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu việc làm cho chị em phụ nữ nhàn rỗi hoặc thất nghiệp cũng là một điển hình. Trong năm qua, các chị đã giới thiệu cho 1.074 chị vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tại địa bàn hoặc các tổ hợp tác may gia công, đan len, đan nón, đan lát… với mức lương bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng.

 NGỌC NHƯ
Chia sẻ